Tất cả chuyên mục

Sáng 19/9, Đoàn công tác của Sở Công thương Tây Ninh do Phó Giám đốc Trần Đăng Tiến làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND phường Tân Ninh về lĩnh vực công nghiệp và thương mại.
Tại buổi làm việc, UBND phường Tân Ninh báo cáo tình hình vận hành, thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về lĩnh vực công thương trên địa bàn phường từ ngày 01/7 đến nay.
Theo đó, sau khi thực hiện sáp nhập theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, UBND phường Tân Ninh đã bố trí 18 biên chế thuộc Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị; phân công nhiệm vụ cụ thể đối với tập thể lãnh đạo, công chức, nhân viên của đơn vị.
Trong thực hiện nhiệm vụ, Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị phường phối hợp tốt với Trung tâm Phục vụ hành chính công phường để giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực công thương, từng bước cải thiện chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Qua hơn 2 tháng hoạt động, phòng tiếp nhận 1 trường hợp thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực công nghiệp và thương mại. Sau khi kiểm tra hồ sơ, phòng đã hướng dẫn hộ kinh doanh bổ sung đầy đủ thủ tục để được cấp giấy phép kinh doanh.
UBND phường Tân Ninh cũng nêu một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện ở các lĩnh vực như: Quản lý, khai thác và sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng chợ; kiểm tra theo dõi hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên; xử lý vi phạm về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; công tác quản lý, kiểm tra hoạt động của cá nhân hoạt động thương mại độc lập;…
Các thành viên Đoàn công tác trao đổi, giải đáp, hướng dẫn một số nội dung về những khó khăn, vướng mắc của phường theo chức năng, thẩm quyền. Đồng thời đoàn cũng tổng hợp đầy đủ các kiến nghị của phường Tân Ninh để báo cáo cấp trên xem xét, tháo gỡ kịp thời, hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp tốt hơn trong thời gian tới./.
Ý kiến ()