Thứ Sáu, 20/09/2024 20:39 (GMT +7)

Đoàn công tác thành phố Yangsan (Hàn Quốc) tìm hiểu môi trường đầu tư tại Long An

Thứ 5, 16/02/2023 | 08:03:03 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 15/2/2023, Đoàn công tác thành phố Yangsan, tỉnh Gyeongsangnam-do, Hàn Quốc do ông Na Dong Yeon - thị trưởng thành phố Yangsan làm trưởng đoàn đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Long An. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được; Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út cùng lãnh đạo các sở, ngành và một số địa phương tiếp và làm việc với đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út nhấn mạnh, Long An rất vinh dự được đón tiếp đoàn công tác thành phố Yangsan cùng các nhà đầu tư Hàn Quốc đến thăm tỉnh Long An. Bên cạnh giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng trong thời gian tới, với tiềm năng và những dự án sắp triển khai, Long An sẽ thu hút nhiều hơn nữa các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư.

Ông Na Dong Yeon - thị trưởng thành phố Yangsan, Hàn Quốc đánh giá cao thế mạnh và sự nỗ lực trong thu hút đầu tư của tỉnh Long An. Trong thời gian tới, ông hi vọng lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cũng như có nhiều chính sách để hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc khi đến đầu tư tại Long An.

Đoàn công tác thành phố Yangsan, tỉnh Gyeongsangnam-do, Hàn Quốc 

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được cho biết, Long An sẽ luôn quan tâm, đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến tìm hiểu môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, cam kết lãnh đạo tỉnh sẽ kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để các doanh nghiệp an tâm phát triển sản xuất-kinh doanh trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác có những trao đổi về thủ tục hành chính, chính sách thuê đất, giá đất, việc thuê nhà xưởng,…khi doanh nghiệp đến đầu tư tại Long An.

Hiện nay, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ 2 trong gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Long An với hơn 200 dự án, tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD. Chỉ tính riêng trong năm 2022, Hàn Quốc có thêm 06 dự án đầu tư mới với tổng vốn đầu tư hơn 122 triệu USD. Điều này chứng minh môi trường đầu tư của Long An đã thật sự tạo được niềm tin đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út (phải) và thị trưởng thành phố Yangsan - Na Dong Yeon (trái) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út và thị trưởng thành phố Yangsan - Na Dong Yeon đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm góp phần mở rộng quan hệ thương mại, kinh tế, tăng cường thu hút đầu tư; đồng thời, thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, chính sách thanh niên, thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe tại 2 địa phương. Ngoài ra, KOCHAM Long An và phòng Công nghiệp và Thương mại thành phố Yangsan cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác./.

Kim Ngân - Vĩnh Hưng

Đoàn công tác thành phố Yangsan (Hàn Quốc) chào xã giao lãnh đạo tỉnh Long An

Trước đó, ông Na Dong Yeon - thị trưởng thành phố Yangsan, tỉnh Gyeongsangnam-do, Hàn Quốc cùng đoàn công tác đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Long An. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được; Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út cùng lãnh đạo các sở, ngành tiếp đoàn.

Đoàn công tác thành phố Yangsan (Hàn Quốc) chào xã giao lãnh đạo tỉnh Long An

Bí thư Tỉnh ủy-Nguyễn Văn Được bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Long An. Đây là buổi gặp gỡ có ý nghĩa quan trọng góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Long An với thành phố Yangsan nói riêng và Việt Nam, Hàn Quốc nói chung. Thông qua đây, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Long An và Yangsan sẽ tiếp tục hợp tác tốt đẹp trên các lĩnh vực, là cầu nối để các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Long An.

Bí thư Tỉnh ủy-Nguyễn Văn Được (phải) bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Long An

Cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và thân tình của tỉnh Long An, ông Na Dong Yeon - thị trưởng thành phố Yangsan cho biết, Việt Nam luôn là đối tác quan trọng của Hàn Quốc do có nhiều điểm chung tương đồng, đặc biệt 2 nước đã thiết lập mối quan hệ ngoại giao 30 năm. Bên cạnh đánh giá cao tiềm năng, lợi thế và sự nỗ lực trong thu hút đầu tư của tỉnh Long An, trong chuyến công tác lần này, đoàn hy vọng sẽ tìm được những cơ hội hợp tác giữa tỉnh Long An và thành phố Yangsan./.

Kim Ngân – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu