Thứ Sáu, 20/09/2024 22:44 (GMT +7)

Đoàn công tác tỉnh Long An làm việc tại Trung tâm xử lý rác thải Seibu tỉnh Okayama, Nhật Bản

Thứ 4, 06/12/2023 | 16:24:19 [GMT +7] A  A

Ngày 5 tháng 12 năm 2023, đoàn công tác tỉnh Long An do ông Phạm Tấn Hòa - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, làm việc tại Trung tâm xử lý rác thải Seibu, Công ty Fuji Clean và Công ty Waki Shotten, thuộc tỉnh Okayama, Nhật Bản.

Đoàn công tác tỉnh Long An làm việc tại Trung tâm xử lý rác thải Seibu tỉnh Okayama, Nhật Bản

Trung tâm xử lý rác thải Seibu ở Okayama, Nhật Bản là một trong những trung tâm xử lý rác thải hiện đại nhất thế giới. Trung tâm được xây dựng và vận hành bởi Công ty TNHH Tự nhiên và Môi trường Seibu. Trung tâm sử dụng các công nghệ xử lý rác thải tiên tiến nhất, bao gồm Xử lý rác thải bằng nhiệt, xử lý rác thải bằng sinh học và xử lý rác thải bằng phương pháp cơ học

Công ty Fuji Clean là một công ty chuyên xử lý rác thải loại lớn về rác thải công nghiệp và xây dựng. Công ty Fuji Clean sử dụng các máy móc chuyên dụng để phân loại rác theo thành phần và có biện pháp xử lý hiệu quả, thích hợp, bảo vệ môi trường.

Công ty Fuji Clean là một công ty chuyên xử lý rác thải loại lớn và rác xây dựng

Công ty Waki Shoten chuyên xử lý rác xe ô tô và kim loại. Công ty Waki Shoten sử dụng các máy móc chuyên dụng để tháo rời các bộ phận của ô tô. Các bộ phận có thể tái chế được sẽ được tái chế. Các bộ phận không thể tái chế được sẽ được xử lý bằng cách đốt cháy ở nhiệt độ cao hoặc chôn lấp.

Công ty Waki Shoten chuyên xử lý rác xe ô tô và kim loại.

Đoàn cũng đã gặp gỡ và trò chuyện với thực tập sinh, công nhân người Việt Nam đang làm việc tại các đơn vị này. Tại cuộc gặp gỡ, đoàn công tác đã lắng nghe chia sẻ của các thực tập sinh về công việc, cuộc sống và những khó khăn, thuận lợi khi làm việc tại Nhật Bản. Đoàn cũng đã trao đổi với các công ty Nhật Bản về việc đảm bảo quyền lợi, chế độ đãi ngộ cho thực tập sinh người Việt Nam.

Cũng cuộc buổi gặp gỡ này, ông Phạm Tấn Hòa đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các thực tập sinh người Việt Nam trong thời gian qua. Ông cũng mong muốn các thực tập sinh tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề để hoàn thành tốt công việc, góp phần thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Long An và Nhật Bản. Ông đánh giá cao các giải pháp xử lý rác thải hiện đại của các đơn vị Nhật Bản, đồng thời mong muốn được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị này trong thời gian tới.

Đoàn công tác Long An gặp gỡ, thăm hỏi thực tập sinh, công nhân người Việt Nam đang làm việc tại các công ty Nhật Bản

Việc đoàn công tác tỉnh Long An thăm và làm việc với các trung tâm là một hoạt động quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Long An và Nhật Bản trong lĩnh vực xử lý rác thải. Thông qua chuyến thăm, đoàn công tác tỉnh Long An đã có thêm nhiều thông tin, kiến thức về các giải pháp xử lý rác thải hiện đại, hiệu quả, từ đó có thể lựa chọn các giải pháp phù hợp để áp dụng tại tỉnh Long An./.

Văn Tài

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu