Thứ Bảy, 21/09/2024 02:30 (GMT +7)

Đoàn công tác tỉnh Long An tham dự “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Cuba” tại La Habana (FIHAV 2023)

Thứ 5, 09/11/2023 | 11:55:25 [GMT +7] A  A

Ngày 8/11/2023 (theo giờ Cuba), đoàn công tác tỉnh Long An do ông Nguyễn Mình Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tham dự Hội chợ quốc tế La Habana lần thứ 39 (FIHAV 2023). Tại đây đoàn đã tham dự “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Cuba”, một sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu tiềm năng của tỉnh, kết nối, thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp của hai nước Việt Nam - Cuba.

Đoàn tham dự hội thảo

Tham dự diễn đàn có Chủ tịch Phòng thương mại Cuba Antonio Luis Carricerte, Bộ trưởng Bộ Giao thông Cuba Eduardo Rodriguez Da'vila, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Minh Lâm, Phó Chủ tịch HĐND Mai Văn Nhiều, cùng đại diện các sở, các nhà đầu tư Việt Nam và Cuba.

Giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với tất cả các đối tác nhất là đối với các nhà đầu tư Cuba, ông Trương Văn Liếp, Quyền Giám đốc Sở KHĐT tỉnh Long An cho biết ngoài những điều kiện thuận lợi, lãnh đạo tỉnh luôn đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư tìm hiểu, triển khai dự án và hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Chính vì vậy mà trong nhiều năm liền, Long An luôn đứng trong nhóm đầu cả nước về thu hút đầu tư. Lũy kế đến nay, Long An đã tiếp nhận hơn 1.200 dự án FDI với tổng vốn đăng ký trên 10,5 tỷ USD.

Đoàn tham quan hội chợ

Được biết, trước đây một tập đoàn của Cuba là DINVAI cũng đã từng  đến Long An để giám sát công trình Hồ Chí Minh -Trung Lương giai đoạn 2004 - 2010; Quốc lộ 50 giai đoạn 2008 - 2011, tuy hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn chưa có dự án của nhà đầu tư Cuba. Hy vọng sau Diễn đàn ngày hôm nay, trên bản đồ đầu tư FDI của tỉnh sẽ xuất hiện các dự án của doanh nghiệp Cuba.

Phát biểu tại “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Cuba”, thay mặt lãnh đạo tỉnh Long An, Phó Chủ tịch HĐND, ông Mai Văn Nhiều nhấn mạnh:

"Hôm nay, Đoàn công tác tỉnh Long An lần đầu tiên được đặt chân đến đất nước Cuba anh hùng, tươi đẹp và sự hiếu khách của người dân địa phương. Tôi cảm nhận được rằng dù hai nước cách xa nhau về mặt địa lý nhưng lại rất gần nhau về mặt tình cảm dựa trên những nét tương đồng, những khát vọng, lý tưởng cách mạng, cùng truyền thống hào hùng trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. Dựa trên nền tảng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, việc triển khai các chương trình, hoạt động hợp tác thương mại, đầu tư song phương với các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp Cuba không chỉ là mong muốn của riêng chính quyền tỉnh mà còn là nguyện vọng của toàn thể người dân Long An. Chính vì lẽ đó, chúng tôi đang từng bước xúc tiến và thiết lập mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh và các địa phương Cuba”.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Mai Văn Nhiều  phát biểu tại “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Cuba”

Trước thềm “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Cuba”, Bộ trưởng Bộ Giao thông Cuba Eduardo Rodriguez Da'vila cũng đã có cuộc gặp gỡ xã giao với Đoàn công tác tỉnh Long An và các đại biểu đến từ Việt Nam.

Dịp này đoàn Long An cũng đã tham quan các gian hàng thuộc Hội chợ Quốc tế Cuba 2023, một sự có quy mô lớn nhất Trung Mỹ và vùng Caribe, hội tụ trên 4.500 doanh nghiệp đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới./.

Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu