Thứ Bảy, 21/09/2024 02:13 (GMT +7)

Đoàn công tác tỉnh Long An tham dự Hội thảo gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ

Thứ 3, 14/11/2023 | 18:30:00 [GMT +7] A  A

Tiếp tục chuyến công tác tại Hoa Kỳ, ngày 13/11/2023 (theo giờ địa phương), tại thành phố Los Angeles – bang California, hoa Kỳ, đoàn công tác tỉnh Long An đã tham gia Hội thảo gặp gỡ Doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng đoàn công tác tỉnh Long An Nguyễn Minh Lâm  cùng các thành viên trong đoàn tham dự hội thảo. 

Đoàn công tác tỉnh Long An tham dự Hội thảo gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ

Tham dự hội thảo, về phía Hoa Kỳ có ông Kenneth Laird Wengrod, Phó Chủ tịch phụ trách Thương mại quốc tế và Đầu tư nước ngoài, Phòng Thương mại Khu vực Los Angeles; ông Rachid Sayouty - Giám đốc cơ quan Dịch vụ Thương mại Hoa Kỳ - thành phố Los Angeles - Bộ Thương mại Hòa Kỳ. Phía Việt Nam có ông Nguyễn Tuấn Hải, Trưởng Ban quan hệ quốc tế - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Ngoài việc kết nối, tạo tiền đề để các doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ tìm kiếm cơ hội hợp tác, các đại biểu đã thảo luận về một số chủ đề như: Tổng quan nền kinh tế California - cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam; Cách thức cơ quan Dịch vụ thương mại Bộ thương mại Hoa kỳ hỗ trợ các doanh nghiệp Hoa Kỳ thâm nhập thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Việt Nam ,v.v..

Đại diện đoàn Long An đã trình bày những tiềm năng, cơ hội và chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Long An, qua đó kêu gọi các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào tỉnh Long An, một địa phương rất năng động và đầy tiềm năng về đầu tư.

Ông Nguyễn Minh Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An giới thiệu tiềm năng, cơ hội và chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Long An

Ông Nguyễn Minh Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu: “Đoàn công tác tỉnh Long An lần này đến Hoa Kỳ và tham dự diễn đàn ngày hôm nay, tôi tin tưởng rằng đây là dịp để chúng ta cùng nhau trao đổi chia sẻ thật cời mở thẳng thắn về những vấn đề quí vị quan tâm, về nhu cầu kết nối, hợp tác đầu tư, thương mại. Qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế, góp phần gia tăng giá trị kim ngạch xuất khẩu cho cả hai bên. Tôi hy vọng sau hội nghị này, các bên sẽ tiếp tục giữ mối liên hệ, có nhiều cuộc kết nối làm việc cụ thể hơn để trao đổi thêm về các dự án đầu tư và ký kết hợp tác cùng Long An phát huy các nguồn lực nhằm gia tắng giá trị mang lại hiệu quả thiết thực”.

Ông Rachid Sayouty - Giám đốc cơ quan Dịch vụ Thương mại Hoa Kỳ – thành phố Los Angeles – Bộ Thương mại Hòa Kỳ

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng đoàn công tác tỉnh Long An Nguyễn Minh Lâm, trong bối cảnh Việt Nam - Hoa Kỳ vừa nâng cấp mối quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện và đặc biệt là khi các doanh nghiệp Việt Nam đã đủ mạnh như hiện nay, trong mối quan hệ hợp tác song phương, không chỉ có các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào Việt Nam mà các doanh nghiệp Việt Nam cũng có nhu cầu tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Hoa Kỳ.

Đoàn công tác tỉnh Long An trao đổi với các đối tác Hoa Kỳ bên lề cuộc họp

Hiện, Long An đang có trên 1.200 dự án đầu tư FDI với tổng số vốn đầu tư trên 10,5 tỉ USD, trong đó, riêng Hoa Kỳ có 23 dự án với tổng vốn đầu tư trên 484 triệu USD, đứng thứ 8 về tổng số dự án và đứng thứ 6 về số vốn đầu tư./.

Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu