Thứ Sáu, 20/09/2024 11:32 (GMT +7)

Đoàn công tác tỉnh Long an thăm và làm việc tại Đại học Melbourne và Trang trại Tập đoàn Costa, Australia

Thứ 6, 30/09/2022 | 13:09:58 [GMT +7] A  A

Thăm trường Đại học Melbourne

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tỉnh Long An tại Australia, ngày 29/9/2022, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hoàng Đình Cán, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa và các thành viên đoàn công tác đến thăm trường Đại học Melbourne, Australia. Tiếp đoàn có bà Carmel Murphy - Giám đốc điều hành đào tạo quốc tế của trường.

Đoàn công tác tỉnh Long An thăm trường Đại học Melbourne tại Australia

Bà Carmel Murphy - Giám đốc điều hành đào tạo quốc tế cho biết trường Đại học Melbourne cho biết trường được thành lập năm 1853 là trường có thâm niên lâu đời thứ 2 của Úc. Trong hơn 160 năm hoạt động, Đại học Melbourne luôn đứng đầu thế giới về chất lượng nghiên cứu, giảng dạy, thu hút hàng trăm ngàn sinh viên từ hơn 150 quốc gia khác nhau tới học tập.

Đại học Metbourne là thành viên của nhóm các nước G8, là một trong 3 trường đại học của Úc trong hiệp hội Universtas 21 và là thành viện Hiệp hội mạng lưới các viện đại học vùng vành đai Thái Bình Dương. Hiện nhà trường đào tạo hơn 80 chuyên ngành đại học và hơn 270 chuyên ngành cao học, có 10 phân khoa với chương trình đào tạo từ dự bị đại học, cử nhân, cao học đến viện nghiên cứu chuyên môn. Đại học Melbourne có nhiều thành tích nổi trội như: Thành viên danh giá của Group of Eight nhóm 8 trường hàng đầu của Úc và trường có 7 giải Nobel nhiều nhất trong số các trường Đại học và Học viện tại Australia.

Bà Carmel Murphy cho biết hiện có trên 500 sinh viên Việt Nam đang học tại trường, trong đó các ngành học chủ yếu là Khoa học, Mỹ thuật, Thương mại. Ngoài ra nhà trường có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và hợp tác đào tạo sinh viên Việt Nam nói chung và sẵn sàng hỗ trợ chương trình đào tạo riêng cho tỉnh Long An khi có yêu cầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa cảm ơn sự đón tiếp của bà Carmel Murphy

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa cảm ơn sự đón tiếp của bà Carmel Murphy và có những chia sẻ thông tin về các thành tựu của nhà trường và bà cũng sẵn sàng hỗ trợ chương trình đào tạo đại học và sau đại học giúp tỉnh Long An, đây cơ hội cho việc phát triển nguồn nhân lực cho tỉnh trong thời gian tới./.

Xuân Quốc

Thăm và làm việc Trang trại tập đoàn Costa, Australia.

Chiều ngày 29/9/2022, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Hoàng Đình Cán và các thành viên đoàn công tác đã đến thăm Trang trại trồng nấm của tập đoàn Costa, Australia. Tiếp đoàn có Mr Peter Vũ Giám đốc phụ trách khu vực Tập đoàn Costa.

Đoàn công tác tỉnh Long An thăm và làm việc tại Trang trại trồng nấm của tập đoàn Costa, Australia

Costa là Tập đoàn trồng trọt hàng đầu của Úc, nhà cung cấp sản phẩm tươi sống lớn nhất cho các bán lẻ thực phẩm lớn trên toàn nước Úc, quy mô hoạt động sản xuất của Costa là có khoảng 7000 hecta đất trồng trọt, 40 hecta nhà kính và 3 cơ sở trồng nấm tại Australia. Ngoài ra Tập đoàn Costa sở hữu các dự án trang trại ở Ma-rốc và Trung Quốc, hoạt động sản xuất kinh doanh được thiết lập tiêu chuẩn trong canh tác, thương mại bền vững, cung cấp quy mô lớn thực phẩm trên toàn nước Úc. Các sản phẩm nông nghiệp của tập đoàn Costa bao gồm: bơ, chuối, cam, quýt, nho, cà chua, nấm.

Đoàn đã tham quan thực tế trang trại trồng Nấm và được giới thiệu các kỷ thuật như tạo giá thể, thu hoạch, sơ chế đóng gói sản phẩm với quy trình kép kín, tỉnh Long An mong muốn Costa có kinh nghiệm, thế mạnh trên lĩnh vực sản xuất các sản phẩm nông nghiệp trong thời gian tới chia sẽ thông tin về kỷ thuật trong sản xuất và có những hợp tác cụ thể trong trồng trọt, chế biến vì hiện nay tỉnh Long An phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao.

Tập đoàn Costa sẵn sàng cung cấp thông tin cần thiết khi tỉnh Long An có nhu cầu

Thay mặt Tập đoàn Costa - Ông Peter Vũ cho rằng công ty sẵn sàng cung cấp, chia sẻ thông tin cần thiết khi tỉnh Long An có nhu cầu và khi tập đoàn Costa có chiến lược đầu tư ra nước ngoài trong thời gian tới sẽ có quan tâm đến tỉnh Long An./.

Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu