Thứ Bảy, 21/09/2024 04:33 (GMT +7)

Đoàn công tác tỉnh Long An thăm và làm việc với tổ chức xúc tiến ngoại thương Nhật Bản

Thứ 4, 13/09/2023 | 09:50:23 [GMT +7] A  A

“Những năm qua tỉnh Long An không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, có nhiều chính sách kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn”.

Quyền giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An - Trương Văn Liếp đã cho biết như trên khi cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tổ chức Xúc tiến Ngoại thương Nhật Bản (JETRO). Tổ chức có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản. Chuyến thăm và làm việc diễn ra hôm 12/9/2023.

Đoàn công tác tỉnh Long An thăm và làm việc với tổ chức xúc tiến ngoại thương Nhật Bản

Với nỗ lực đó – Quyền Giám đốc Sở KH và ĐT tỉnh Long An cho hay, những năm gần đây Long An đã trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư, trong đó có Nhật Bản với 142 dự án tổng vốn đầu tư trên 800 triệu USD, đứng thứ 4 về số dự án và thứ 5 về tổng vốn đầu tư trong tổng số các dự án FDI trên địa bàn tỉnh.

 Long An hiện ưu tiên thu hút đầu tư vào các lĩnh vực: công nghiệp hỗ trợ, tự động hóa, sản xuất linh kiện - thiết bị điện tử và phần mềm, vi mạch, công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo;....

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch điều hành Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) - Katsunori Nakazawa, cho biết, các doanh nghiệp ở Nhật Bản xem Việt Nam là đối tác quan trọng và mong muốn được đầu tư vào thị trườngViệt Nam. Riêng với Long An, ông Katsunori Nakazawa bày tỏ ấn tượng với những tiềm năng, lợi thế của tỉnh và khẳng định JETRO sẽ phối hợp chặt chẽ với tỉnh Long An để ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào địa phương./.

Văn Tài

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu