Thứ Sáu, 20/09/2024 22:42 (GMT +7)

Đoàn công tác tỉnh Long An và Hội Công thương tỉnh Okayama, Nhật Bản hợp tác về nguồn nhân lực

Thứ 4, 06/12/2023 | 16:28:57 [GMT +7] A  A

Chiều 5 tháng 12 năm 2023, Đoàn công tác tỉnh Long An do ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An làm trưởng đoàn đã có buổi Hội đàm với Hội Công thương tỉnh Okayama, Nhật Bản do ông MATSUDA  HISASHI, Chủ tịch Hội chủ trì.

Đoàn công tác tỉnh Long An và Hội Công thương tỉnh Okayama, Nhật Bản hợp tác về nguồn nhân lực

Hai bên đã trao đổi về tình hình hợp tác giữa tỉnh Long An và tỉnh Okayama trong thời gian qua, đồng thời thảo luận về các nội dung hợp tác trong thời gian tới.

Về hợp tác và đào tạo nguồn nhân lực, hai bên thống nhất tiếp tục phối hợp để đẩy mạnh tuyển dụng, đào và đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản. Tỉnh Long An sẽ phối hợp với các doanh nghiệp Nhật Bản tại tỉnh để tạo điều kiện thuận lợi cho lao động Việt Nam tham gia các chương trình tuyển dụng, đào tạo và làm việc tại Nhật Bản.

Về thu hút đầu tư, hai bên thống nhất phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, giới thiệu các cơ hội đầu tư tại tỉnh Long An cho các doanh nghiệp Nhật Bản.Tỉnh Okayama mong muốn tỉnh Long An tạo mọi điều kiện tốt nhất môi trường, chính sách, thủ tục thuận lợi để Nhật Bản đầu tư ở Long An.

Ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu

Ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết hiện nay tỉnh Long An đã tiếp nhận trên 1.200 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký gần 11 tỷ USD, trong đó Nhật Bản có 148 dự án với tổng vốn đăng ký trên 900 triệu USD, xếp thứ 4 trong 40 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư vào Long An và xếp thứ 5 về vốn.

ông Matshuda Hisashi Chủ tịch Hội Công thương tỉnh Okayama phát biểu

Tỉnh Long An với dân số gần 2 triệu người trong đó lực lượng lao động chiếm tỉ lệ khoảng 60% dân số. Lực lượng lao động có kỹ luật lao động cao, chịu khó học hỏi, tiếp thu nhanh những kiến thức khoa học, kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu về lao động của các doanh nghiệp. Ông mong muốn mở rộng hợp tác với tỉnh Okayama trong lĩnh vực đào tạo, phát triền nguồn nhân lực, về đầu tư và các lĩnh vực khác. Ông cho biết Long An sẽ chào đón và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản đến nghiên cứu thị trường, tham quan, giao lưu văn hóa, cũng như đầu tư tại Long An.

Lãnh đạo các sở ngành, địa phương tháp tùng Đoàn công tác Long An

Hội đàm giữa tỉnh Long An và Hội Công thương tỉnh Okayama, Nhật Bản là cầu nối  để các nhà đầu tư của tỉnh Okayama tiếp tục mạnh dạn đến tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh Long An, hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp Nhật Bản trong thời gian tới./.

 Văn Tài

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu