Thứ Bảy, 21/09/2024 12:43 (GMT +7)

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh lấy ý kiến góp ý 3 dự án Luật

Thứ 7, 21/09/2024 | 10:20:52 [GMT +7] A  A

Chiều 20/9/2024, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Long An - Lê Thị Song An chủ trì Hội nghị lấy ý kiến đóng góp đối với các dự án Luật, gồm Luật Di sản văn hóa (sửa đổi); Luật Địa chất và khoáng sản;  Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn.

a

 Đối với dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi); các đại biểu đã cho các ý kiến  tập trung vào các nội dung như: xoay quanh về sở hữu di sản văn hóa và nguyên tắc quản lý bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa, về chính sách của Nhà nước về di sản văn hóa, về Quỹ bảo tồn di sản văn hóa…Theo đó, Dự thảo Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) sau khi được tiếp thu, chỉnh lý gồm 09 Chương 100 Điều, giảm 02 điều so với dự thảo trình tại Kỳ họp thứ 7.

 Bên cạnh đó, các đại biểu cũng có nhiều ý kiến đóng góp liên quan đến Luật Địa chất và Khoáng sản, Luật Quy hoạch đô thị và Quy hoạch nông thôn. Các ý kiến đóng góp nhằm giải quyết tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong các chính sách, pháp luật có liên quan, hay việc phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính gắn với kiểm soát, giám sát việc thực hiện, đảm bảo quản lý thống nhất từ trung ương đến địa phương. Theo đó, Dự thảo Luật địa chất và khoáng sản sau khi được tiếp thu, chỉnh lý sau Kỳ họp 7 và Hội nghị ĐBQH chuyên trách gồm có 12 Chương 116 điều, giảm 01 điều so với dự thảo. Dự thảo Luật quy hoạch đô thị và nông thôn sau khi tiếp thu, chỉnh lý gồm 06 Chương 66 Điều, so với dự thảo Luật trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7.

Kết luận Hội nghị, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Long An - Lê Thị Song An ghi nhận các ý kiến tham gia, góp ý của các đại biểu đối với 3 dự án luật Luật Di sản văn hóa (sửa đổi); Luật Địa chất và khoáng sản;  Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Các ý kiến đóng góp sẽ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nghiên cứu, tổng hợp, bổ sung, trình tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XV.

Quế Quyên – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu