Thứ Sáu, 20/09/2024 11:25 (GMT +7)

Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bến Lức

Thứ 6, 20/09/2024 | 09:17:14 [GMT +7] A  A

Ngày 19/9/2024, Đoàn giám sát do Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Lê Thị Song An làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Chi cục Thi hành dân sự huyện Bến Lức về việc chấp hành pháp luật trong giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân. Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Nguyễn Thành Công, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự huyện.

Các đại biểu thảo luận về những khó khăn, hạn chế trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo

Từ đầu năm đến nay, đã tiếp nhận và giải quyết 365 đơn yêu cầu thi hành án của công dân, đạt tỷ lệ 100%; tiếp nhận 50 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân (khiếu nại: 02 đơn; đề nghị: 06 đơn; yêu cầu: 16 đơn; kiến nghị, phản ánh: 26 việc) và đã hướng dẫn, trả lời, giải quyết theo thẩm quyền 48 đơn, còn 02 đơn chưa giải quyết.

Tại buổi giám sát, các đại biểu cũng đã thảo luận về những khó khăn, hạn chế và nêu kiến nghị cụ thể trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Lê Thị Song An ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực và những kết quả đạt được trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân tại Chi cục THADS huyện Bến Lức; đồng thời, đề nghị Chi cục THADS huyện tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những mặt còn tồn tại hạn chế để thực hiện có hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại tố cáo.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu