Thứ Sáu, 20/09/2024 13:39 (GMT +7)

Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thứ 6, 14/10/2022 | 22:32:54 [GMT +7] A  A

Chiều nay, 14-10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh – Nguyễn Thanh Hải và Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội – Hoàng Văn Liên chủ trì hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị đóng góp ý kiến về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Tại hội nghị, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, đại biểu các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp cho ý kiến về những khó khăn, vướng mắc trong thi hành Luật Đất đai hiện hành, đồng thời phân tích những điểm còn bất cập, chưa phù hợp mà dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) cần điều chỉnh.

Ông Trần Văn Tươi – Chủ tịch UBND huyện Bến Lức: Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai trước đây trực thuộc huyện thì chỉ đạo rất sát sao, hiệu quả. Đương nhiên về mặt chuyên môn, Sở Tài nguyên và Môi trường vẫn quản lý văn phòng đất đai, Phòng Tài nguyên Môi trường nhưng nếu huyện quản lý thì hiệu quả hơn.

Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Các nhóm vấn đề về quy hoạch, rà soát quy hoạch, đất nông lâm trường và quy định chuyển nhượng đất cũng được đại biểu quan tâm góp ý.

Ông Võ Quan Huy – Giám đốc Công ty TNHH Huy Long An – Mỹ Bình: Về vấn đề môi trường nông nghiệp mà lấy bên công nghiệp đem qua, lấy chế biến đem qua là mệt mỏi người sản xuất dữ lắm, theo tôi là không có hạn mức về mặt chuyển nhượng và chúng ta chế tài vấn đề để đất hay không, cái đó quan trọng hơn. Với lại vấn đề chuyển nhượng đất dự án phải có đề án, tôi thấy khó cho người làm nông nghiệp lắm, nên miễn cái đó.

Phần lớn các ý kiến đóng góp tập trung vào nội dung cơ bản của dự thảo Luật như công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, các vấn đề liên quan đến giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, hạn mức sử dụng đất, quy định về bồi thường hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất…  

Ông Nguyễn Thanh Hải – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh: Cũng mong đại biểu quan tâm ngày liên quan đóng góp Luật Đất đai trên Nghị trường để tiếp tục nghiên cứu nội dung của mình mà đại biểu có trao đổi để có hướng điều chỉnh, không phải thông qua kỳ này là có thể thông qua được mà còn các kỳ sau, vì mới thông qua lần đầu. Các ngành chuyên môn sâu làm sao viết viện dẫn và cô đọng nội dung giúp Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội khi tổng hợp.

Các ý kiến tại hội nghị là cơ sở để Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp, đóng góp tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, dự kiến khai mạc ngày 20/10 tới./.

Thanh Thủy – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu