Thứ Ba, 17/09/2024 02:49 (GMT +7)

Đoàn kiểm tra công tác triển khai Đề án 06 của tỉnh làm việc tại huyện Châu Thành

Chủ nhật, 25/08/2024 | 04:55:39 [GMT +7] A  A

Ngày 23/8/2024, Đoàn kiểm tra công tác triển khai Đề án 06 của tỉnh đến làm việc tại huyện Châu Thành. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hà Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện, Tổ phó Tổ Đề án 06 huyện cùng đại diện các ngành có liên quan.

Đoàn kiểm tra công tác triển khai Đề án 06 của tỉnh làm việc tại huyện Châu Thành

Thời gian qua, UBND huyện đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả triển khai Đề án 06. Việc triển khai thực hiện Đề án 06 luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo huyện, sự phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và sự ủng hộ nhiệt tình của Nhân dân trên địa bàn. Việc rà soát, làm sạch dữ liệu được tập trung triển khai quyết liệt.

Một số đơn vị cấp xã trên địa bàn đã làm tốt vai trò tham mưu, vận động tuyên truyền người dân đi làm thủ tục cấp CCCD và định danh điện tử. Công tác tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến đã được quan tâm thực hiện. Qua đó từng bước đã giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận được nhiều thông tin về dịch vụ công trực tuyến; số hồ sơ tiếp nhận qua cổng dịch vụ công đã từng bước tăng lên; người dân và doanh nghiệp ngày càng hiểu biết nhiều hơn đến dịch vụ công trực tuyến.

Về thực hiện dịch vụ công thiết yếu tính đến tháng 8/2024, toàn huyện đã đăng ký thường trú được 1.283 hồ sơ; đăng ký tạm trú, tạm vắng là 312 hồ sơ, thông báo lưu trú 9.265 hồ sơ; cấp đăng ký biển số xe cho 2.713 hồ sơ; thực hiện 02 thủ tục hành chính liên thông được 1.471 trường hợp; Về nhóm tiện ích phục vụ phát triển kinh tế xã hội, các cơ sở khám chữa bệnh BHYT đã thực hiện tiếp đón người bệnh đi khám bệnh BHYT bằng CCCD gắn chíp điện tử hoặc qua ứng dụng VneID và cập nhật dữ liệu nhóm thông tin cơ bản vào cơ sở dữ liệu quốc gia theo đúng quy định...

Đại diện Đoàn kiểm tra công tác triển khai Đề án 06 của tỉnh kết luận buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của tỉnh và Tổ công tác Đề án 06 của huyện Châu Thành đã thảo luận thẳng thắn trao đổi, làm rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06. Đồng thời đã đưa ra các kiến nghị, đề xuất nhằm tìm ra phương hướng, biện pháp giải quyết trong thời gian tới. Từ đó, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả, đúng tiến độ các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn huyện.

Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu