Thứ Sáu, 20/09/2024 11:30 (GMT +7)

Đối thoại, Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy

Thứ 7, 24/09/2022 | 15:00:00 [GMT +7] A  A

Ngày 24/9, thường trực HĐND tỉnh tổ chức chương trình đối thoại với chủ đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy”. Tham gia chương trình với sự có mặt của lãnh đạo các ngành có liện quan. Ông Mai Văn Nhiều - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh chủ trì.

Ông Mai Văn Nhiều - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh chủ trì

Tại chương trình, đại diện UBND tỉnh và các ngành chức năng có liên quan trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh về thực trạng, tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh thời gian qua, đồng thời đưa ra đề xuất, kiến nghị nhằm tháo dỡ khó khăn tồn đọng. Cụ thể, những vấn đề liên quan về quản lý người nghiện ma túy trong thực tế; công tác phòng, chống ma túy tại khu vực biên giới; công tác điều tra, truy tố, đưa ra xét xử, kết quả đạt được của ngành Tòa án 2 cấp về phạm tội ma túy; thuận lợi khó khăn trong hoạt động phối hợp Tòa án nhân dân các cấp với các ngành chức năng trong việc đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Song song đó, những vấn đề về điều trị cai nghiện ma túy, tái hòa nhập cộng đồng hiện nay trên địa bàn tỉnh.

 Trong chương trình đối thoại, đại diện UBND tỉnh, trình bày việc chỉ đạo thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị, Chương trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong thời gian qua. Cùng với đó, là các đề xuất, kiến nghị liên quan, nhất là về cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền HĐND tỉnh.

Đối thoại: Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, nhiều vấn đề được các đại biểu tham gia đối thoại giải trình đúng trọng tâm, làm rõ từng vấn đề, hướng tới các giải pháp khả thi cho từng đề xuất, kiến nghị.

Phát biểu kết luận, Ông Mai Văn Nhiều, ghi nhận các giải pháp đề xuất nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy của đại diện UBND tỉnh và các sở ngành. Qua đây ông đề nghị UBND tỉnh và các sở ngành tiếp rà soát khó khăn, vướng mắt trong công tác phòng chống ma túy, để kịp thời tổng hợp kiến nghị với Trung ương xem xét, xữ lý./.

Ngọc Huyền – Bảo Phúc

Xem lại buổi đối thoại

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu