Thứ Ba, 24/09/2024 16:10 (GMT +7)

Đôi vợ chồng trẻ: Ước mơ về một vườn hoa lan

Thứ 4, 22/11/2023 | 10:08:11 [GMT +7] A  A

Mạnh dạn rời bỏ phố thị với công việc ổn định, thu nhập cao để trở về quê nhà khởi nghiệp từ hoa lan, đôi vợ chồng trẻ Lê Hồng Ngọc và Lữ Tố Uyên đang dần chứng minh con đường “trở về” của bản thân là lựa chọn đúng đắn.

Đôi vợ chồng trẻ: Ước mơ về một vườn hoa lan

Ít ai biết rằng cặp đôi Hồng Ngọc và Tố Uyên từng là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Sau thời gian làm việc tại TP.HCM, họ quyết định cùng nhau về lại mảnh đất quê hương Kiến Tường để sinh sống, cũng chính nơi đây anh Ngọc bắt đầu bén duyên với nghề trồng lan.

Nói về cơ duyên đến với hoa lan của mình , anh Lê Hồng Ngọc (Chủ vườn lan Nhã Lan Viên, xã Bình Tân, thị xã Kiến Tường) chia sẻ: “Sau khi nghiên cứu về cách thức trồng lan, tôi mới bàn lại với vợ mình là nên về quê lập nghiệp, nên từ 2019 đến nay cả 2 vợ chồng đã cùng nhau phát triển vườn lan”.

Từ một người chưa biết nhiều về lan, anh Ngọc không ngại tự tìm tòi các giống lan rừng, kỹ thuật cơ bản nhất trong khâu chăm sóc, cách ươm trồng lan, cũng như thị trường tiêu thụ đầu ra cho loài hoa “quý tộc” này.

Vườn lan của đôi vợ chồng trẻ Lê Hồng Ngọc và Lữ Tố Uyên

Bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, không ngừng học hỏi, đối với anh Ngọc “chìa khóa” giúp anh vững bước trên con đường khởi nghiệp là sự đồng thuận, ủng hộ của vợ mình là chị Tố Uyên; luôn sát cánh, đồng hành cùng anh trong những lúc khó khăn nhất.

Hiện nay, đôi vợ chồng trẻ Hồng Ngọc và Tố Uyên sở hữu 2 vườn lan mang tên Nhã Lan Viên có tổng diện tích khoảng 100m2. Với đa dạng sắc màu từ dòng lan Dendro và các loại lan rừng như: Ngọc điểm, Hoàng nhạn, Kiều tím, Quế… được đầu tư hệ thống nhà lưới, lắp giàn, phun tưới tự động.

Anh Ngọc cũng cho biết thêm: “Hiện tại tôi đang mở rộng quy mô vườn giống trồng một số loại lan chủ lực về kinh tế, song song với việc bán giống có thêm thu nhập để tiếp tục phát triển”.

Không chỉ trồng và bán lan tại nhà, anh Ngọc và chị Uyên còn mở rộng quy mô kinh doanh hoa lan trong địa bàn tỉnh, các tỉnh miền Tây và rộng khắp trong cả nước thông qua bán hàng trực tuyến, các sàn thương mại điện tử. Ước tính mỗi cây con giống có giá dao động từ 7.000 đồng cho đến 12.000 đồng tùy chủng loại; riêng đối với giò lan trưởng thành sẽ có mức bán từ vài trăm đến vài triệu đồng; bước đầu mang lại giá trị kinh tế cao.

Thời gian tới, đôi vợ chồng trẻ sẽ tiếp tục phát triển vườn lan, đáp ứng nhu cầu đa dạng thị trường, để những người yêu lan có cơ hội lựa chọn, nuôi trồng hoa lan rừng ./.

Anh Thư – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu