Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Chủ Nhật, 24/11/2024 11:41 (GMT +7)
Du lịch Long An chuyển mình sau dịch COVID-19
Thứ 5, 14/07/2022 | 15:57:50 [GMT +7] A A
Sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, bước sang những tháng đầu năm 2022, ngành Du lịch tỉnh Long An đã nỗ lực thích ứng nhanh, tiến tới phục hồi và phát triển bền vững, tiếp tục đóng góp tích cực để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Tỉnh thực hiện chiến lược đầu tư hạ tầng, nhiều chính sách hỗ trợ hợp lý cộng với việc khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh giúp Long An vươn lên thành “điểm sáng”. Theo đó, ngành du lịch Long An đã có những định hướng đúng đắn trong thực hiện các chính sách thông tin, xúc tiến du lịch, tích cực hợp tác, liên kết với các địa phương, doanh nghiệp du lịch trong nước, tổ chức hoạt động kích cầu du lịch và lên kế hoạch đón khách. Đồng thời, thực hiện tái đầu tư, nâng cao chất lượng phục vụ, chú trọng nâng cấp cơ sở vật chất, xây dựng sản phẩm mới và hoàn thiện các sản phẩm du lịch hiện có, tổ chức tuyển dụng, thu hút nguồn nhân lực, tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng các dịch vụ.
Cùng với đó, ngành đã tập trung đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông, quảng bá, mời các chuyên gia về du lịch khảo sát tour du lịch đường sông và tổ chức 4 chuyến Famtrip trên “Tuyến Happyland - Sông Vàm Cỏ Tây, Vàm Cỏ Đông, cung đường Bến Lức - Tân Trụ - Thủ Thừa- Cần Đước -Cần Giuộc. Tổ chức tập huấn Hoàn thiện bản đồ số tuyến điểm và cơ sở phục vụ du lịch.
Ngành du lịch Long An tham gia kích cầu du lịch thông qua Ngày hội văn hóa Thành Phố Hồ Chí Minh; Lễ hội Sen Đồng Tháp; Ngày hội du lịch Vĩnh Long;... chủ động phối hợp với các địa phương, công ty, doanh nghiệp lữ hành tổ chức nhiều tour, tuyến tham quan các làng nghề, khu Di tích lịch sử văn hóa, công trình kiến trúc nghệ thuật và thưởng thức các món ăn đặc sản vùng sông nước. Tổ chức tọa đàm, phân tích, đánh giá về lợi thế tiềm năng sản phẩm du lịch với các địa phương, đơn vị, công ty lữ hành nhằm thống nhất xây dựng chương trình tour hoàn chỉnh tạo sản phẩm mới cho du lịch Long An, kết nối với các tuyến, điểm du lịch giữa TP.HCM, Long An và các tỉnh lân cận, hướng đến đa dạng hóa sản phẩm du lịch giới thiệu tinh hoa văn hóa của Long An với du khách và bạn bè quốc tế…
6 tháng đầu năm 2022, ngành du lịch Long An đã có những kế hoạch và giải pháp kích cầu du lịch hiệu quả, lượt khách ước đạt 235.000 lượt khách, đạt 56% so với kế hoạch, doanh thu ước đạt 120 tỷ đồng, đạt 53% so với kế hoạch. Đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2022, tỉnh thu hút trên 35.000 lượt khách du lịch, doanh thu đạt hơn 18 tỷ đồng, tăng hơn 20% so với cùng kỳ. Một số địa điểm đón lượng khách tham quan đông là điểm du lịch Làng cổ Phước Lộc Thọ (Đức Hòa); Khu phức hợp giải trí Khang Thông Happyland (Bến Lức); Vườn thú Mỹ Quỳnh ( Đức Hòa); Công viên nước Dino Water Park ( Đức Hòa); ... Bên cạnh đó, các khu di tích lịch sử văn hóa và Bảo tàng tỉnh cũng đón hàng ngàn lượt khách đến tham quan, tìm hiểu.
Ngành Du lịch Long An tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó đặc biệt coi trọng việc đổi mới, phát triển sản phẩm và liên kết hợp tác phát triển du lịch. Tỉnh sẽ tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với các trường đại học, cao đẳng ngành du lịch trong và ngoài tỉnh, thực hiện liên kết quảng bá, phát triển du lịch Long An, chú trọng thúc đẩy hoạt động hợp tác thực chất, hiệu quả liên quan đến vấn đề thực tập, thực tế, nghiên cứu phát triển du lịch, văn hóa ẩm thực. Vận hành và đưa vào sử dụng bản đồ số tuyến điểm và cơ sở phục vụ du lịch nâng cao công tác chuyển đổi số.Tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Long An, dự kiến tháng 9/2022. Ngoài ra, tỉnh quan tâm đầu tư, tôn tạo các khu/điểm du lịch và đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch gắn với ẩm thực, du lịch nông nghiệp, du lịch sông nước, du lịch sinh thái và du lịch chăm sóc sức khỏe để hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Thực hiện cơ chế chính sách xã hội hóa phát triển du lịch, khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư tham gia hoạt động kinh doanh du lịch. Chú trọng công tác đánh giá, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch đang khai thác để tăng tính hấp dẫn, chuyên nghiệp, đẩy mạnh liên kết, xúc tiến, hợp tác phát triển du lịch, tăng cường kết nối với các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm, sản phẩm du lịch an toàn, thận thiện liên vùng, thu hút khách du lịch và phát triển kinh tế, tạo cơ hội để Du lịch Long An chuyển mình, đột phá, có vị trí trên bản đồ Du lịch Việt Nam./
Kim Thoa
(Trung tâm TT Xúc tiến Du lịch Long An)
Ý kiến ()