Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Thứ Sáu, 22/11/2024 00:49 (GMT +7)
Du lịch Việt Nam tích cực quảng bá tại thị trường Nga
Thứ 5, 25/02/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A A
Quang cảnh buổi hội thảo. |
Chiều 24/2, tại khách sạn Metropol ở thủ đô Moskva LB Nga, Tổng cục Du lịch Việt Nam, cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội, phối hợp với Tổng cục Du lịch LB Nga và Hiệp hội Du lịch LB Nga đã tổ chức chương trình Phát động thị trường khách du lịch Nga tại Moskva. Chương trình quảng bá du lịch này diễn ra trong bối cảnh LB Nga đang khuyến cáo công dân nước mình chọn các điểm du lịch ở Đông Nam Á thay cho các điểm đến chính trước đây là Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ do lo ngại nguy cơ thiếu an toàn.
Tại sự kiện, các khách mời đã xem và nghe bài thuyết trình về du lịch và các sản phẩm du lịch Việt Nam do Hiệp hội Du lịch Việt Nam trình bày. Tiếp đó là đoạn video giới thiệu chi tiết về du lịch Hà Nội. Hội nghị cũng nghe phát biểu của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch LB Nga, ông Sergey Agafonov đánh giá các tiềm năng du lịch của thị trường Việt Nam cũng như khả năng tăng lượng du khách Nga tới Việt Nam.
Tiếp theo là phần hỏi đáp, trong đó các đại lý du lịch Nga nêu câu hỏi trực tiếp cho đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội, cũng như hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines về các khúc mắc, biện pháp nhằm tạo điều kiện cho du khách Nga tới Việt Nam. Đại diện các hãng lữ hành Nga cũng tiếp xúc trực tiếp với 12 doanh nghiệp dịch vụ du lịch Việt Nam, đem đến chương trình này “gói kích cầu” các sản phẩm du lịch giảm giá từ 20-30% so với mức giá trước đây. Điểm mới nữa là doanh nghiệp tham gia chương trình quảng bá lần này giới thiệu trang web xúc tiến du lịch bằng tiếng Nga, cũng như các sản phẩm du lịch chữa bệnh, tour du lịch miền Bắc cho du khách Nga.
Doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm du lịch. |
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết: “Hiện nay Nga luôn là điểm quan tâm của du lịch Việt Nam. Với quan hệ hữu nghị lâu năm giữa Việt Nam và Nga thì việc mỗi năm có hơn 300.000 du khách Nga sang Việt Nam chưa tương xứng. Đặc biệt trong bối cảnh thế giới hiện nay, du lịch cần có bước đột phá với thị trường Nga. Cho nên lần này Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch và thành phố Hà Nội tổ chức đoàn giới thiệu du lịch Việt Nam tại 2 thành phố lớn nhất của Nga là Moskva và St. Petersburg với mục tiêu thu hút khách Nga sang Việt Nam. Để thực hiện, Hiệp hội đã phối hợp với các doanh nghiệp du lịch triển khai một chương trình kích cầu cho thị trường Nga tập trung vào 3 nội dung: 1/ Những sản phẩm du lịch mới; 2/ Giá khuyến mại ở mức rất cao; 3/ Đội ngũ phục vụ cho người Nga cần được tập huấn ngay để đón du khách. Chương trình được một loạt các tỉnh ủng hộ, đặc biệt là các tỉnh ở khu vực miền Trung Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, Tây Bắc, và đứng đầu là thành phố Hà Nội. Và hôm nay, với sự hưởng ứng mạnh mẽ của các doanh nghiệp, Tổng cục Du lịch LB Nga, và Hiệp hội Du lịch Nga, chúng ta thấy rất rõ có thể đẩy mạnh việc trao đổi du khách giữa 2 nước”.
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch LB Nga, ông Sergey Agafonov nhận xét: “Hiện điểm đến Việt Nam đang được nhiều người biết tới. Với nhiều người Nga, đây là điểm đến mới mà họ chưa từng đến và là điểm đến tốt thay thế cho Ai Cập, Thái Lan. Và chúng tôi thấy doanh thu từ việc bán tour du lịch tới Việt Nam đang tăng lên. Điều mà chúng ta đáng mừng”.
Về phần mình, ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết: “Sáng nay chúng tôi làm việc với Tổng cục Du lịch LB Nga và đã thống nhất một loạt những biện pháp triển khai thực hiện việc làm sao đạt được mục tiêu năm 2016 sẽ đón ít nhất 400.000 khách du lịch Nga sang Việt Nam và đến trước năm 2020 đón 1 triệu khách du lịch”.
Ông Valery Korovkin, Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Tổng cục Du lịch LB Nga cũng khẳng định: “Nếu chúng ta hợp tác tốt, tôi rất hy vọng dòng du khách Nga sẽ tăng lên và tôi hoàn toàn tin tưởng mục tiên mà Tổng cục Du lịch Việt Nam đặt ra là 1 triệu du khách Nga vào năm 2020 sẽ đạt được sớm hơn nếu 2 cơ quan chúng ta làm tốt việc thông tin cho người dân về tiềm năng du lịch của cả 2 nước”.
Ý kiến ()