Thứ Bảy, 27/04/2024 05:20 (GMT +7)

Đức Hòa ấm lòng tủ quần áo từ thiện của thanh niên

Thứ 4, 25/05/2022 | 16:08:31 [GMT +7] A  A

Cứ vào sáng chủ nhật hàng tuần, những bạn trẻ của câu lạc bộ Én Xanh, trực thuộc Huyện Đoàn Đức Hòa lại tất bật với “tủ quần áo từ thiện”, mang yêu thương và lan tỏa yêu thương đến mọi người.

Tủ quần áo từ thiện của CLB Én Xanh đi vào hoạt động từ năm 2019. Tuy nhiên do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nên tủ quần áo có một đoạn thời gian ngưng hoạt động. Đến tháng 1/2022, tủ quần áo từ thiện tiếp tục hoạt động trở lại và duy trì thường xuyên đến nay.

Các thành viên CLB áo xanh tận tình giúp người dân lựa chọn quần áo

Ngày mới đi vào hoạt động, tủ quần áo từ thiện chỉ tổ chức tại 1 điểm duy nhất là ngã 4 Trung tâm văn hóa-khu vực trung tâm của thị trấn Hậu Nghĩa, diễn ra 2 tuần/lần. Đến nay, đều đặn hàng tuần, tủ quần áo được các thành viên CLB Én Xanh di chuyển đến những điểm khác nhau, luân phiên tổ chức tại từng xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Hiện nay, tủ quần áo này đã di chuyển đến nhiều nơi như thị trấn Hậu Nghĩa, Lộc Giang, Tân Phú, Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Đông, thị trấn Hiệp Hòa… Qua đây đã góp phần trao đến những người có hoàn cảnh khó khăn những bộ quần áo yêu thương.

Tủ quần áo từ thiện là hoạt động được CLB Én Xanh duy trì tổ chức hàng tuần tại Đức Hòa

Nguồn tiếp nhận quần áo phong phú, đa dạng nên CLB đã phân công cho từng nhóm thành viên thực hiện các công việc khác nhau để đảm bảo duy trì hoạt động của tủ quần áo từ thiện được hiệu quả. Mỗi chương trình có từ 15-20 thành viên tham dự, các bạn đều nhiệt tình. Trong đó có nhóm điều tiết xe, đảm bảo an toàn giao thông, nhóm hướng dẫn người dân đến nhận quần áo, nhóm sắp xếp hậu cần, nhóm truyền thông… Nhưng trước đó, CLB đã phân công một nhóm thành viên tổng hợp, lựa chọn quần áo đã tiếp nhận để những bộ trang phục khi đến tay người nhận được lành lặn và sạch sẽ nhất có thể. Bởi hơn ai hết các bạn đoàn viên thanh niên CLB Én Xanh đều hiểu “của cho không bằng cách cho”. Dù hoạt động chỉ diễn ra gần 3 giờ đồng vào mỗi buổi sáng chủ nhật từ 7 giờ-10 giờ, nhưng công tác chuẩn bị của các bạn luôn chỉnh chu, cẩn thận.

Các thành viên CLB Én Xanh luôn nhiệt tình trong công tác quyên góp, duy trì hoạt động tủ quần áo từ thiện

Từ khi tổ chức hoạt động đến nay, CLB Én Xanh đã tiếp nhận hàng ngàn bộ quần áo. Trong đó có đủ loại trang phục phù hợp mọi lứa tuổi, phụ kiện, giày dép, nón, túi xách…Hiện nay, trung bình mỗi tuần tủ quần áo từ thiện của CLB đều trao tặng tặng hơn 100 bộ đồ cho những người thật sự cần thiết.

Tủ quần áo từ thiện của CLB Én Xanh đã trở nên thân quen với những hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đức Hòa. Những bộ quần áo ấy không chỉ mang đến niềm vui cho nhiều người mà còn lan tỏa những điều tích cực trong cuộc sống. Các thành viên CLB Én Xanh đang thể hiện sức trẻ, sống xứng đáng với màu áo xanh tình nguyện, là thế hệ hôm nay của quê hương Đức Hòa anh hùng, giàu truyền thống cách mạng./.

Nhã Phương

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu