Thứ Hai, 23/09/2024 08:23 (GMT +7)

Đức Hòa công bố xã Tân Phú đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ 7, 25/06/2022 | 11:22:56 [GMT +7] A  A

Chiều 24/6/2022, huyện Đức Hòa tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Tân Phú đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Ông Nguyễn Chí Thiện-Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Võ Thanh Liêm-Phó Chủ tịch HĐND huyện, ông Lê Thành Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa cùng lãnh đạo các ngành, địa phương và nhân dân xã Tân Phú dự.

Đức Hòa công bố xã Tân Phú đạt chuẩn nông thôn mới

Với sự nổ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự tham gia đóng góp tích cực của Nhân dân đã góp phần giúp xã Tân Phú thực hiện đạt các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới. Xã đã huy động trên 375 tỷ đồng để cùng chung sức xây dựng xã nông thôn mới, trong đó vốn do dân đóng góp trên trên 216 tỷ đồng.

Kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư đồng bộ, đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 100% các tuyến đường giao thông của xã đã được mở rộng, thãm nhựa, bê tông và cứng hóa phục vụ rất tốt cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Hệ thống thủy lợi được quan tâm đầu tư đáp ứng cho việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng có hiệu quả cao. Thu nhập bình quân của người dân nông thôn trên địa bàn xã đến cuối năm 2020 đạt 50,19 triệu đồng/người /năm. Đến cuối năm 2020, toàn xã còn 19 hộ nghèo, với tỷ lệ 0,27%. Các thiết chế văn hóa được đầu tư xây dựng. Giáo dục và đào tạo đạt nhiều kết quả quan trọng, mặt bằng dân trí được nâng lên. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động; an ninh chính trị, trật tự an tòan xã hội được giữ vững.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM

UBND tỉnh đã trao bằng công nhận xã Tân Phú đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 và tặng công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng; UBND huyện tặng công trình phúc lợi trị giá 250 triệu đồng. Ngoài ra, UBND các cấp khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới./.

Nhã Phương - Kim Thanh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu