Thứ Hai, 23/09/2024 14:33 (GMT +7)

Đức Huệ góp ý đồ án quy hoạch chung đô thị Bình Hoà Nam

Thứ 2, 23/09/2024 | 11:18:15 [GMT +7] A  A

Để đảm bảo công tác lập quy hoạch đúng theo quy định và đảm bảo cho sự phát triển của huyên, chiều ngày 20/9/2024 , UBND huyện Đức Huệ tổ chức hội nghị góp ý kiến vào đồ án Quy hoạch chung đô thị Bình Hoà Nam đến năm 2045. Hội nghị do ông Đào Ngọc Thanh - Chủ tịch UBND huyện chủ trì, với sự tham gia lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Hội nghị góp ý đồ án quy hoạch chung đô thị Bình Hoà Nam

Hiện trạng xã Bình Hoà Nam có địa hình thấp và tương đối bằng phẳng, là một trong những xã thuộc khu vực ngập sâu nhất của huyện Đức Huệ. Hệ thống giao thông đường bộ trên toàn xã tương đối thuận lợi cho việc đi lại vận chuyển nhưng vẫn còn một số tuyến đường cần được nâng cấp để đạt được chuẩn nông thôn mới đề ra. Tuy nhiên xã Bình Hoà Nam nằm ở  phía Nam của huyện có các tuyến giao thông lớn đi qua như ĐT 816, ĐT 818, ĐT 823, tuyến giao thông đường thủy Vàm Cỏ Đông, dự kiến tương lai hình thành tuyến Lương Hòa - Bình Hòa Bắc, đường cặp kênh Bà Kiểng sẽ là điều kiện thuận lợi cho việc định hướng phát triển xã theo hướng công nghiệp, đô thị, dịch vụ, du lịch nhằm hình thành mạng lưới liên kết sản xuất, kinh doanh trong xã và tham gia vào chuỗi sản xuất kinh doanh với các xã lân cận từ đó đóng góp cho sự phát triển kinh tế của xã nói riêng cũng như của huyện Đức Huệ và tỉnh Long An nói chung. Vì vậy, quy hoạch chung đô thị Bình Hòa Nam thực sự cần thiết nhằm khai thác tối đa lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên để định hướng phát triển xã theo hướng công nghiệp, đô thị, thương mại, dịch vụ, du lịch và nông nghiệp sạch để phát triển bền vững về kinh tế và xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe công ty đơn vị tư vấn thuyết minh đồ án quy hoạch chung đô thị Bình Hoà Nam đến năm 2045 với các nội dung chính: tổng quan của đồ án; phân tích, đánh giá hiện trạng; tính chất, động lực phát triển đô thị; dự báo phát triển đô thị; định hướng phát triển không gian; định hướng phát triển hạ tầng kỹ thuật; đề xuất các giải pháp bảo vệ môi trường; danh mục các chương trình dự án ưu tiên đầu tư. Qua đó các đại biểu cũng yêu cầu đơn vị tư vấn giải trình và làm rõ thêm các vấn đề về năng lượng mặt trời; kết nối giao thông giữa các cụm khu công nghiệp; quy hoạch giáo dục; quy hoạch khu vui chơi giải trí;việc xử lý rác thải, điện, nên có dự toán cho từng phân kỳ giai đoạn; quy hoạch sử dụng đất cho việc xây nghĩa trang Nhân dân…

Đồ án quy hoạch chung đô thị Bình Hoà Nam

Theo quy hoạch của tỉnh Long An được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt xã Bình Hoà Nam đạt tiêu chí đô thị loại V vào năm 2030 và tiếp tục phát triển đến năm 2045. Toàn đô thị được quy hoạch thành 11 phân khu chức năng với tính chất, chức năng cùng quy mô phát triển khác nhau để tối ưu hoá các điều kiện phát triển.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu cũng như sự giải trình của đơn vị tư vấn, kết luận hội nghị Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ - Đào Ngọc Thanh đề nghị đơn vị tư vấn cần bổ sung thêm phần xử lý rác thải ở bãi rác của huyện ngoài phần có đồ án dự kiến xử lý ở huyện Thủ Thừa; nêu rõ phân kỳ đầu tư theo từng giai đoạn; điều chỉnh lại tên đường Mỹ Quý Tây - Bình Hòa Bắc thành Bình Chánh - Lương Hòa - Mỹ Quý Tây, bổ sung thêm tuyến đường cao tốc N2; trong đồ án đơn vị tư vấn cần nghiên cứu bố trí thêm nghĩa trang Nhân dân; tính toán lại công suất điện và phối hợp với ngành điện để thực hiện tốt. Tại đây, ông đã yêu cầu Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện sau nghị hội liên hệ ngay với Sở Xây dựng lấy góp ý bằng văn bản để đưa cho đơn vị tư vấn hoàn chỉnh hồ sơ, giải trình cho cấp thẩm định phê duyệt.

Kim Tiến – Tấn Hữu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu