Thứ Hai, 23/09/2024 08:36 (GMT +7)

Đức Huệ thành lập hợp tác xã Nông nghiệp – Dịch vụ Mỹ Phát

Thứ 6, 08/07/2022 | 15:04:53 [GMT +7] A  A

Ngày 7/7/2022, Hợp tác xã Nông nghiệp – Dịch vụ Mỹ Phát (Mỹ Bình, Đức Huệ) tổ chức thành lập và chính thức đi vào hoạt động. Đến dự, có ông Trần Quốc Toản – Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Long An, ông Trần Thanh Phong – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đức Huệ cùng lãnh đạo các ngành của huyện có liên quan.

Các đại biểu tham gia hợp tác xã nông nghiệp – dịch vụ Mỹ Phát

Hợp tác xã Nông nghiệp – Dịch vụ Mỹ Phát có trụ sở tại Ấp 6, xã Mỹ Bình, được thành lập với 11 thành viên tham gia. Hợp tác xã hoạt động chủ yếu sản xuất – kinh doanh, dịch vụ các sản phẩm từ Dừa Xiêm Lục. Quy mô diện tích sản xuất của Hợp tác xã ban đầu là 21 ha và có tổng vốn điều lệ 200 triệu đồng do các thành viên đóng góp. Hiện tại, cây dừa là một trong những loại cây trồng đang phát triển được người dân tại xã Mỹ Bình nói riêng và huyện Đức Huệ nói chung lựa chọn trồng. Nhưng đa phần các hộ trồng Dừa tại xã Mỹ Bình vẫn còn manh mún, mang tính nhỏ lẻ, sản phẩm tạo ra không đồng nhất, chính vì thế giá bán sản phẩm của người nông dân làm ra phải lệ thuộc hoàn toàn vào thương lái. Do đó, Hợp tác xã Mỹ Phát được thành lập với mục đích không chỉ góp phần nâng cao đời sống cho các hộ thành viên mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, thay đổi thói quen của bà con nông dân trong việc gắn kết sản xuất với tiêu thụ sản phẩm thành chuỗi giá trị trở thành sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện tại. Về thị trường, Hợp tác xã sẽ tạo ra mối liên kết chặt chẽ giữ người dân và thương lái tiêu thụ sản phẩm , thiết lập được kênh thu mua không những ở thị trường trong tỉnh mà còn mở rộng ra thị trường ngoài tỉnh, các đô thị lớn có đông người tiêu dùng sử dụng.

Ông Trần Quốc Toản – Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Long An phát biểu

Tại hội nghị, các thành viên của Hợp tác xã Nông nghiệp- Dịch vụ Mỹ Phát đã tập trung thảo luận và thống nhất thông qua điều lệ, phương án sản xuất kinh doanh của Hợp tác xã. Đồng thời, biểu quyết bầu ra Hội đồng quản trị Hợp tác xã gồm: 3 thành viên và bầu 01 Kiểm soát viên. Ông Huỳnh Thanh Hải được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã Mỹ Phát nhiệm kỳ 2022 – 2026.

Hợp tác xã Nông nghiệp – Dịch vụ Mỹ Phát là đơn vị thứ 2 trên địa bàn huyện Đức Huệ được thành lập đi vào hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2022, nâng tổng số hợp tác xã hiện tại của huyện là 11 hợp tác xã trên các lĩnh vực nông nghiệp.

Hợp tác xã ra mắt Hội đồng quản trị và Kiểm soát viên

Nói về chiến lược phát triển của Hợp tác xã Mỹ Phát trong thời gian tới, ông Huỳnh Thanh Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã Mỹ Phát cho biết: “ Với 11 thành viên và 21 ha ban đầu, chúng tôi sẽ cố gắng phấn đấu đến năm 2026 nâng tổng số thành viên của Hợp tác xã ít nhất 15 thành viên và có diện tích trên 40 ha. Đồng thời, định hướng sản xuất an toàn sinh học để tăng tính cạnh tranh trên thị trường; thực hiện liên kết đầu tư – bao tiêu sản phẩm giữa các tổ chức, doanh nghiệp với các thành viên Hợp tác xã; hỗ trợ cung cấp vật tư nông nghiệp với giá ưu đãi cho các thành viên Hợp tác xã nhằm giảm chi phí sản xuất; nâng caqo giá trị sản xuất của các thành viên Hợp tác xã cao hơn ít nhất 5% so với những hộ ngoài Hợp tác xã; xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu Hợp tác xã Nông nghiệp – Dịch vụ Mỹ Phát… ”.

Kim Tiến – Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu