Thứ Hai, 23/09/2024 16:22 (GMT +7)

Xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ đạt chuẩn Nông thôn mới

Thứ 5, 13/10/2022 | 16:16:20 [GMT +7] A  A

Ngày 13/10/2022, huyện Đức Huệ long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Mỹ Thạnh Tây đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. Đến dự có ông Đỗ Hữu Phương – PGĐ Sở NN&PTNT tỉnh Long An, bà Nguyễn Thị Bích Thủy – PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An, ông Trần Thanh Phong – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, CT HĐND huyện, lãnh đạo huyện Đức Huệ, các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ cùng chính quyền địa phương và bà con Nhân dân xã Mỹ Thạnh Tây.

Lãnh đạo xã Mỹ Thạnh Tây đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và biển tượng trưng 500 triệu đồng của UBND tỉnh.

Đây là xã thứ 3 của huyện Đức Huệ đạt chuẩn nông thôn mới và cũng là xã biên giới đầu tiên của huyện nổ lực vượt khó để đạt được tiêu chuẩn này.

Nhờ sự góp sức chung tay của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, bộ mặt nông thôn xã Mỹ Thạnh Tây có nhiều chuyển biến tích cực, kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư đồng bộ, đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 100% các tuyến đường giao thông của xã đã được mở rộng, cứng hóa phục vụ tốt việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân; thu nhập bình quân của người dân nông thôn trên địa bàn xã đến cuối năm 2021 đạt trên 50 triệu đồng/người/năm; tỉ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 1,77%. Hệ thống chính trị cơ sở tiếp tục được củng cố, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; dân chủ cơ sở ngày càng được phát huy, ý thức trách nhiệm làm chủ của người dân được nâng lên rõ rệt. Đón nhận danh hiệu "Xã đạt chuẩn nông thôn mới" là niềm vui rất lớn và là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và cố gắng hết mình của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã.

Các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong xây dựng xã đạt chuẩn NTM được khen thưởng.

Dịp này, ông Trần Thanh Phong – TUV, Bí thư Huyện ủy, CT HĐND huyện và ông Đỗ Hữu Phương – PGĐ Sở NN&PTNT tỉnh Long An trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và biển tượng trưng 500 triệu đồng cho xã Mỹ Thạnh Tây. Điện lực Đức Huệ tặng Công trình “Thắp sáng đường quê” trị giá 15 triệu đồng, trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích đóng góp trong việc xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới cũng được UBND các cấp tuyên dương khen thưởng./.

Như Huỳnh – Tấn Hữu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu