Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Chủ Nhật, 24/11/2024 07:53 (GMT +7)
Facebook công bố lợi nhuận “khủng”
Thứ 5, 28/01/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A A
Lợi nhuận quý IV/2015 của Facebook đã tăng hơn gấp đôi trong khi lượng người đến với mạng xã hội lớn nhất hành tinh trong năm qua tiếp tục nhân rộng lên gần 1,6 tỷ người.
Nhà sáng lập Mark Zuckerberg. Ảnh: AFP/TTXVN |
Phát biểu ngay sau khi công bố kết quả kinh doanh ấn tượng, Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg nhận định 2015 là một năm tuyệt vời đối với Facebook khi cộng đồng người dùng mạng xã hội này tiếp tục lớn mạnh và hoạt động kinh doanh tăng trưởng mạnh.
Cụ thể, lợi nhuận của hãng trong quý cuối cùng năm ngoái là 1,56 tỷ USD, tăng ấn tượng so với con số 701 triệu USD cùng kỳ năm trước. Doanh thu tăng từ mức 3,85 tỷ USD cùng kỳ năm 2014 từ lên 5,84 tỷ USD. Số liệu còn phản ánh sự lớn mạnh của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, đặc biệt là trên nền tảng thiết bị di động, chiếm khoảng 80% tổng doanh thu quý từ quảng cáo của hãng. Lợi nhuận ròng của cả năm là 3,7 tỷ USD so với 2,9 tỷ USD của năm 2014, trong khi doanh thu tăng từ 12,5 tỷ USD lên 17,9 tỷ USD.
Tính riêng trong tháng 12/2015, trung bình có 1,04 tỷ người sử dụng Facebook hàng ngày trên toàn cầu, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước đó. Trong khi đó, số người đăng nhập vào mạng xã hội này hàng tháng là 1,59 tỷ, tăng 14% so với 2014.
Cổ phiếu của Facebook đã tăng hơn 12% lên 106 USD trên thị trường chứng khoán sau những thống kê tích cực trên.
Trong khi đó, một “đại gia” công nghệ khác là Apple lại mang tới một “bức tranh” kém tươi sáng hơn với doanh số tăng trưởng chậm nhất từ trước tới nay của dòng sản phẩm iPhone chủ đạo đồng thời “bóng gió” về một tương lai không mấy sáng sủa.
Apple bán ra con số kỷ lục 74,8 triệu iPhone trong quý IV/2015, song tốc độ tăng trưởng 2% là con số thấp nhất từng ghi nhận từ khi “dế thông minh” đình đám này được tung ra thị trường vào năm 2007. “Trái táo cắn dở” dự báo sẽ phải đối mặt với doanh số sụt giảm của iPhone lần đầu tiên trong quý I/2016, một phần do tác động từ đồng USD mạnh cùng nhiều thách thức kinh tế toàn cầu khác.
Ngay lập tức thị trường đã có phản ứng, cổ phiếu của Apple giảm 6,5% xuống còn 93,80 USD. Giới chuyên gia tin rằng trong thời gian tới, Apple sẽ dần chuyển hướng hoạt động từ một hãng cung cấp thiết bị công nghệ sang một công ty dịch vụ, tập trung vào các dịch vụ như iTunes, iCloud, Apple TV, App Store và Apple Pay.
Ý kiến ()