Thứ Bảy, 21/09/2024 02:34 (GMT +7)

Giải pháp phát triển nhà yến trên địa bàn tỉnh

Thứ 6, 16/06/2023 | 17:05:00 [GMT +7] A  A

Chiều 16-6, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều chủ trì Phiên họp giải trình lần thứ 4 của Thường trực HĐND tỉnh với chủ đề về “Giải pháp phát triển nhà yến trên địa bàn tỉnh”. Dự phiên giải trình còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm, cùng lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.

Phiên họp giải trình lần thứ 4 của Thường trực HĐND tỉnh với chủ đề về “Giải pháp phát triển nhà yến trên địa bàn tỉnh”.

Tính đến nay, Long An có hơn 1.170 nhà yến, tăng gấp 10 lần so với năm 2017 - điều này cho thấy tiềm năng và triển vọng phát triển nghề nuôi chim yến của tỉnh là rất lớn, tạo việc làm và nguồn thu đáng kể cho địa phương. Tuy nhiên, việc phát triển nhỏ lẻ, ồ ạt, tự phát tại các khu dân cư và ngoài vùng quy hoạch, đã khiến nghề này chưa thực sự ổn định, nhất là tình trạng ô nhiễm môi trường không khí và tiếng ồn.

Trước những khó khăn trên, các đại biểu đã giải trình và tập trung phân tích sâu các nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế để sớm đưa ra giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm phát biểu

Qua các nội dung được đề cập tại phiên giải trình, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Mai Văn Nhiều đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của UBND tỉnh và các Sở ngành trong việc đề ra các giải pháp trong thời gian tới, nhất là xoay quanh việc triển khai thực hiện Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh quy định về khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư được phép chăn nuôi.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều chủ trì phiên họp

Ngoài ra, ông Mai Văn Nhiều cũng yêu cầu các ngành, địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc cấp phép xây dựng, và xử lý triệt để các trường hợp xây dựng mới hoặc cải tạo, cơi nới nhà ở thành nhà nuôi chim yến không khai báo với chính quyền địa phương và không nằm trong quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt./.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu