Thứ Sáu, 20/09/2024 11:36 (GMT +7)

Giám sát việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2021 -2023

Thứ 6, 20/09/2024 | 09:18:28 [GMT +7] A  A

Chiều 19/9, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh về việc chấp hành pháp luật trong công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) trên lĩnh vực đất đai, xây dựng cơ bản, ngân sách, tài sản công, mua sắm giai đoạn 2021 -2023 đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng. Bà Nguyễn Thị Hồng Phúc - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tiếp và làm việc với Đoàn giám sát có ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng.

Giám sát việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2021 -2023

Công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của Sở Xây dựng trong thời gian qua có những chuyển biến rõ nét; các biện pháp tiết kiệm, chống lãng phí đã đi vào trọng tâm, trọng điểm.

Về tiết kiệm, chống thất thoát trên lĩnh vực xây dựng cơ bản được Sở quan tâm thực hiện. Nhất là trong tăng cường công tác công tác đấu thầu trong xây dựng cơ bản. Thu ngân sách nhà nước hàng năm đạt dự toán tỉnh giao. Sở cũng thực hiện tốt chỉ tiêu tiết kiệm 10% chi hoạt động thường xuyên. Công tác quản lý nhà nước về mua sắm tài sản công đúng theo tiêu chuẩn, định mức. Từ năm 2021 đến năm 2023 không có trường hợp cán bộ, công chức, người lao động vi phạm liên quan đến THTK, CLP.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hồng Phúc - Trưởng Đoàn giám sát ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua của Sở Xây dựng. Đồng thời, định hướng một số nội dung để công tác THTK, CLP của Sở xây dựng đi vào chiều sâu và thực sự có hiệu quả. Theo đó, trong xây dựng Chương trình THTK, CLP hàng năm cần có giải pháp thiết thực, cụ thể hóa các chỉ tiêu tiết kiệm. Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời cần tập trung quản lý, khai thác, sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng địa phương; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra theo chuyên ngành về THTK, CLP để chấn chỉnh những thiếu sót, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi gây thất thoát, lãng phí.

Ngọc Huyền – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu