Tất cả chuyên mục

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học”, để lấy ý kiến góp ý của các Sở Giáo dục và Đào tạo; các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học”.
Ảnh: TTXVN phát
Về mục tiêu cụ thể, Dự thảo Đề án hướng tới, đến năm 2020, 100% trường học xây dựng và thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử trong trường học theo đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc thù của lĩnh vực giáo dục, đào tạo; phù hợp với điều kiện và đặc trưng vùng miền của mỗi nhà trường và hằng năm được điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện.
100% cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, học sinh, sinh viên hàng năm được tuyên truyền, phổ biến, học tập các vấn đề liên quan đến văn hóa ứng xử, môi trường văn hóa trong gia đình, nhà trường và cộng đồng, liên tục duy trì, phát huy vào các năm sau.
Có ít nhất 90% cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, cán bộ Công đoàn giáo dục, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, Đội Thiếu niên trong nhà trường được bồi dưỡng nâng cao và có năng lực tốt, mẫu mực trong tổ chức giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học và đạt 95% vào năm 2025.
Để đạt được các mục tiêu đề ra, dự thảo Đề án xây dựng các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu: Tuyên truyền nâng cao nhận thức về xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học; xây dựng và thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử trong tất cả các trường học, với sự tham gia và cam kết của các bên liên quan (cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh…).
Bên cạnh đó, đẩy mạnh giáo dục nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để nâng cao phẩm chất, năng lực ứng xử cho nhà giáo, người học; nâng cao năng lực ứng xử văn hóa và năng lực giáo dục văn hóa ứng xử; tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và các cấp, các ngành, chính quyền địa phương trong việc xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học.
Ý kiến ()