Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Thứ Ba, 26/11/2024 03:53 (GMT +7)
Hàng không, du lịch chủ động ‘bứt phá’ khi mở cửa bầu trời bay quốc tế
Thứ 6, 25/03/2022 | 20:30:43 [GMT +7] A A
Việt Nam chính thức mở cửa du lịch từ ngày 15/3, nhưng theo các chuyên gia và người làm du lịch, không phải cứ mở cửa, khách quốc tế sẽ đến. Vì vậy, để hoạt động đón khách du lịch quốc tế hồi phục như thời điểm chưa có dịch COVID-19, ngành Hàng không và Du lịch cần sẵn sàng các điều kiện cần và đủ, tiến dần bình thường hoá hoàn toàn các hoạt động bay nội địa và quốc tế.
Sẵn sàng đón khách
Chính phủ đã quyết định mở lại các đường bay quốc tế từ ngày 15/3, điều này được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện để ngành Hàng không Việt Nam tiến dần tới bình thường hoá hoàn toàn các hoạt động trước đây để không bị chậm chân trong cuộc cạnh tranh với các hãng hàng không trong khu vực và thế giới có đường bay đi - đến Việt Nam.
Đại diện các hãng hàng không nội địa cho biết, thực hiện kế hoạch của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc mở lại các đường bay thường lệ quốc tế từ tháng 1/2022, các hãng đã triển khai khai thác các đường bay thương mại thường lệ chở khách vào Việt Nam từ các thị trường như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Campuchia, Lào, châu Âu và Australia. Các đường bay này đã được mở bán rộng rãi và phục vụ tất cả hành khách đáp ứng các yêu cầu về quy định nhập cảnh, y tế của Chính phủ.
Chủ động mở cửa
Ở góc độ quản lý, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) đã đưa ra các kịch bản dự báo tăng trưởng. Trong kịch bản trung bình, năm 2022, thị trường hàng không Việt Nam dự kiến đón 42-43 triệu hành khách, con số này mới chỉ được hơn 50% so với 2019, nhưng sẽ đón khoảng 8 triệu khách quốc tế, trong đó có 6 triệu du khách.
Cùng với ngành Hàng không, để chuẩn bị việc mở cửa “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, ngành du lịch đã công bố những kế hoạch mở cửa, với các chính sách thông thoáng, trên cơ sở bám sát các chủ trương đảm bảo an toàn của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch như: Chiến dịch tiêm chủng mùa xuân thần tốc, tiêm phủ vaccine cho các đối tượng 5-12 tuổi; kịp thời tháo gỡ những kiến nghị, đề xuất của các địa phương để mở lại du lịch; đồng thời, tham mưu cho Chính phủ có những cơ chế, chính sách hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời và có hiệu quả với các doanh nghiệp, người lao động trong ngành đã ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong 2 năm qua.
Ngoài ra, Tổng Cục Du lịch phối hợp với các địa phương rà soát, hoàn thiện các cơ sở vật chất, nâng cao đội ngũ lao động dịch vụ; tạo những sản phẩm dịch vụ du lịch mới (xúc tiến truyền thông, quảng bá hình ảnh, đất nước, văn hóa, con người... nhằm lan tỏa việc mở cửa du lịch); tăng cường liên kết vùng để tạo các sự kiện, tạo các hoạt động thu hút khách du lịch (khai mạc Năm du lịch Quốc gia tại các địa phương) và chú trọng quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội, hội chợ quốc tế du lịch trong nước...
Sơn Vân/Báo Tin tức
Ý kiến ()