Các đơn vị bán lẻ đã cung ứng ra thị trường nhiều sản phẩm “Made in Vietnam” đảm bảo chất lượng, giá phải chăng để phù hợp túi tiền của người tiêu dùng.
Giỏ quà tết được bày bán ở nhiều cửa hàng với hàng Việt chiếm ưu thế.
Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần, thời điểm này sức mua của người tiêu dùng đã bắt đầu sôi động. Cùng với nhiều loại hàng hóa, giỏ quà Tết là mặt hàng được nhiều khách hàng quan tâm. Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng thắt chặt hơn trong chi tiêu, các đơn vị bán lẻ đã cung ứng ra thị trường với nhiều sản phẩm “made in Vietnam” đảm bảo chất lượng, giá phải chăng để phù hợp túi tiền của người tiêu dùng.
Hiện các hệ thống siêu thị, tạp hóa bán lẻ, cửa hàng tiêu dùng… đều đã trưng bày rất nhiều loại giỏ quà Tết bắt mắt với giá cả đa dạng, phục vụ đa dạng người tiêu dùng, từ hàng bình dân đến hàng cao cấp. Đại diện Tập đoàn Central Retail cho biết, năm nay, hệ thống siêu thị của Tập đoàn như: Big C, Top Maket, Go! đã cung cấp khoảng 70 loại giỏ quà Tết với các mức giá từ 100.000 đồng/giỏ và lên cao nhất khoảng trên 3 triệu đồng/giỏ, đảm bảo phục vụ được đủ nhu cầu của tất cả người tiêu dùng. Trong đó, hàng Việt chiếm tỷ lệ lớn, các sản phẩm hàng ngoại chỉ ở phân khúc cao cấp, đáp ứng nhu cầu thị trường ngách.
Việc đưa các sản phẩm hàng Việt vào giỏ quà Tết không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp tăng cường đầu ra cho sản phẩm, mà qua đó từng bước định hướng tiêu dùng cho khách hàng, theo hướng tiết kiệm nhưng thiết thực. Cách làm này cũng khẳng định hàng Việt không chỉ rẻ mà còn đẹp, ngon và mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho người tiêu dùng Việt Nam./.
Ý kiến ()