Thứ Năm, 04/09/2025 17:02 (GMT +7)

Hành chính công 'chuyển mình' vì người dân

Thứ 5, 04/09/2025 | 14:58:19 [GMT +7] A  A

Sau gần 2 tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, bộ máy hành chính cơ sở "chuyển mình" rõ nét. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, hướng đến mục tiêu phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn.

Người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đức Huệ được tận tình hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến
Người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đức Huệ được tận tình hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến

Hiện nay, mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC) phường Trảng Bàng tiếp nhận số lượng lớn hồ sơ. Trong gần 2 tháng vận hành theo mô hình mới, Trung tâm tiếp nhận khoảng 2.500 hồ sơ thủ tục hành chính, với tỷ lệ nộp trực tuyến gần 74%.

Với quyết tâm không để gián đoạn trong tiếp nhận và xử lý hồ sơ, đội ngũ công chức, viên chức chủ động triển khai nhiều giải pháp như: làm thêm giờ, ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình xử lý hồ sơ gắn với đẩy mạnh hỗ trợ người dân.

Chị Huỳnh Thị Kim Phát - viên chức của TTPVHCC phường Trảng Bàng, cho biết: "Thời gian đầu, khối lượng công việc tăng cao do người dân chưa quen với những thay đổi sau khi triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Chúng tôi tranh thủ buổi trưa, làm thêm ngoài giờ để tránh tồn đọng hồ sơ. Nhiều người dân lớn tuổi, không rành công nghệ nên cần được hướng dẫn cụ thể từng thao tác khi nộp hồ sơ trực tuyến, tra cứu thông tin. Dù vất vả nhưng sự ghi nhận và hài lòng của người dân chính là động lực để chúng tôi nỗ lực hơn mỗi ngày”.

Đến nộp hồ sơ liên quan đến đất đai tại TTPVHCC phường Trảng Bàng, ông Lâm Thành Quân bày tỏ sự hài lòng trước tinh thần phục vụ của đội ngũ cán bộ, viên chức tại đây. Ông Quân nói: “Lượng người đến làm thủ tục hành chính khá đông nhưng cán bộ, viên chức vẫn nhiệt tình hướng dẫn. Tôi không rành công nghệ, nhờ được hỗ trợ nộp trực tuyến nên hồ sơ được tiếp nhận nhanh chóng”.

Sau hợp nhất, xã Đức Huệ xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, với mục tiêu xây dựng nền hành chính hiện đại, gần dân và phục vụ hiệu quả. Từ đơn giản hóa thủ tục, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đến thay đổi phong cách phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức đều hướng đến sự hài lòng của người dân.

Bà Nguyễn Thị Tự lớn tuổi, không rành công nghệ, được viên chức TTPVHCC xã tận tình hỗ trợ khi nộp hồ sơ trực tuyến. “Tôi được cán bộ hướng dẫn từng bước, rất nhiệt tình nên cảm thấy hài lòng” - bà Tự chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND xã Đức Huệ Trần Đăng Khoa cho biết: “Hiện hồ sơ đất đai chiếm khoảng 50%. Đây là nhóm hồ sơ có tính chất phức tạp nên địa phương phối hợp chặt chẽ Văn phòng Đăng ký đất đai, cơ quan Thuế khu vực để xử lý kịp thời, bảo đảm đúng và trước hạn”.

Với quyết tâm cao và những giải pháp thiết thực, các địa phương trên địa bàn tỉnh đang từng bước xây dựng nền hành chính công hiệu quả, vì dân phục vụ, qua đó tạo dựng niềm tin trong Nhân dân và góp phần thúc đẩy phát triển bền vững./.

Hồng Ngự

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu