Thứ Bảy, 21/09/2024 07:34 (GMT +7)

HĐND tỉnh đánh giá tổ chức kỳ họp thứ 11 (kỳ họp lệ giữa năm 2023), HĐND tỉnh khóa X

Thứ 2, 21/08/2023 | 16:47:01 [GMT +7] A  A

Chiều nay 21/8, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều chủ trì hội nghị đánh giá tổ chức kỳ họp thứ 11, (kỳ họp lệ giữa năm 2023) của HĐND tỉnh khóa X và rà soát nội dung chuẩn bị cho kỳ họp chuyên đề. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm, lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều chủ trì hội nghị

HĐND tỉnh khóa X tiến hành tổ chức kỳ họp thứ 11 (kỳ họp lệ giữa năm 2023) từ chiều ngày 11/7 đến hết ngày 12/7. Kỳ họp vinh dự được Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội - Trần Thanh Mẫn tham dự và phát biểu chỉ đạo, ông đánh giá cao các thành tựu, kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội và hoạt động của HĐND tỉnh Long An thời gian qua, định hướng nhiều nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để Long An nói chung và HĐND tỉnh Long An nói riêng tiếp tục năng động, đổi mới, phát triển.

Trước kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh tiến hành tiếp xúc cử tri tại nơi ứng cử theo quy định, với 49 cuộc tiếp xúc trực tiếp, hơn 4.000 cử tri tham dự và có khoảng 10% cử tri phát biểu ý kiến. Công tác thẩm tra các nội dung trình tại kỳ họp được thực hiện đúng luật, có tính phản biện. Các Ban của HĐND tỉnh chủ động hoàn thành tốt nhiệm vụ thẩm tra, nhất là đối với các nội dung cấp bách, bổ sung ngay trước kỳ họp.

HĐND tỉnh đánh giá tổ chức kỳ họp thứ 11 (kỳ họp lệ giữa năm 2023), HĐND tỉnh khóa X

Qua ý kiến đóng góp, rút kinh nghiệm của các đại biểu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều nhận định, kỳ họp thứ 11 hoàn thành chương trình đề ra, phần lớn các nội dung được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo quy trình, thủ tục, cơ sở pháp lý và sát thực tiễn. Ông cũng nhấn mạnh, trong quá trình tiếp xúc cử tri, nhóm vấn đề cử tri bức xúc sẽ được chọn để tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn trực tiếp với tinh thần “nói thật, làm thật, đúng việc, tròn vai”.

Về công tác rà soát nội dung chuẩn bị kỳ họp chuyên đề dự kiến diễn ra cuối tháng 10/2023, nếu danh mục nào ban hành cuối năm có thể chuẩn bị kịp, ông đề nghị đưa vào kỳ họp chuyên đề để giảm áp lực cho kỳ họp cuối năm./.

Thanh Thủy – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu