Thứ Năm, 19/09/2024 08:12 (GMT +7)

HĐND tỉnh giám sát việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Đức Huệ

Thứ 7, 14/09/2024 | 10:53:01 [GMT +7] A  A

Ngày 13/9/2024, Đoàn khảo sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do ông Hồ Văn Xuân - Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Đức Huệ về việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý nhà nước trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Văn Suôn - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ giải trình các nội dung theo yêu cầu của Đoàn giám sát.

Tổng số thửa cần cấp trên địa bàn huyện là 112.046 thửa với tổng diện tích 38.261,93 ha. Hiện huyện đã cấp giấy chứng nhận QSDĐ lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn đạt 99,11% so với diện tích cần cấp.

Trong năm 2023, huyện tiến hành cấp giấy chứng nhận QSDĐ lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân với tổng thửa 492 thửa, với diện tích 142,46 ha. Và từ đầu năm đến nay huyện cũng đã tiến hành cấp giấy chứng nhận QSDĐ lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân với tổng thửa 304 thửa, với diện tích 76, 44 ha. Qua rà soát thống kê các thửa đất chưa được cấp giấy chứng nhận QSDĐ trên địa bàn huyện chiếm 0,87% so với diện tích cần cấp trên địa bàn huyện.

Việc thống kê, rà soát tình hình đăng ký đất đai trên địa bàn huyện đã được chú trọng, từng bước đi vào nề nếp, đảm bảo chặt chẽ việc cấp giấy chứng nhận theo đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và hiện trạng đang quản lý sử dụng. Tình hình chấp hành pháp luật trong công tác quản lý nhà nước trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện nhìn chung thực hiện đúng theo quy định của pháp luật về đất đai.

Ông Hồ Văn Xuân - Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị huyện Đức Huệ tiếp thu các ý kiến của các thành viên Đoàn đã trao đổi. Đồng thời, huyện cần tập trung rà soát giải quyết triệt để những khó khăn vướng mắc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân đến đăng ký và thực hiện các nhiệm vụ thủ tục về đất đai; tập trung rà soát xử lý tốt các trường hợp khiếu kiện, khiếu nại, hòa giải trong tranh chấp đất đai đối với những trường hợp chưa được cấp giấy QSDĐ.

Kim Tiến – Tấn Hữu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu