Thứ Bảy, 21/09/2024 00:29 (GMT +7)

HĐND tỉnh giám sát việc triển khai thực hiện các chính sách an sinh xã hội

Thứ 4, 29/11/2023 | 15:51:47 [GMT +7] A  A

Đoàn công tác HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát UBND tỉnh về công tác quản lý nhà nước đối với việc triển khai thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

HĐND tỉnh giám sát việc triển khai thực hiện các chính sách an sinh xã hội

Đến nay, toàn tỉnh đang quản lý chi trả trợ cấp trên 141.00 lượt người có công, các chế độ, chính sách đối với người có công được thực hiện tốt, không còn hộ gia đình chính sách thuộc diện hộ nghèo. Tỉnh đã hỗ trợ tư vấn nghề, việc làm cho trên 444.00 lượt lao động thất nghiệp; giải quyết cho có gần 87.000 người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp; đưa trên 1.100 người đi lao động ở nước ngoài.

Tính đến tháng 6/2023 tỷ lệ hộ nghèo đạt 0,97%, cận nghèo đạt 2,24%. Tỉnh triển khai thực hiện đầy đủ,theo quy định: trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng; trợ cấp xã hội khẩn cấp cho người có hoàn cảnh khó khăn, bị thiên tai, dịch bệnh, lũ lụt.

Chính sách đảm bảo tiếp cận về các dịch vụ cơ bản được quan tâm. Tổng kinh phí toàn tỉnh đã thực hiện hỗ trợ trong đại dịch COVID - 19 trên 540 tỷ đồng giúp cho trên 780.000 người. Hoạt động chăm lo cho người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội nhân dịp Lễ, Tết với tổng số tiền trên 600 tỷ đồng...

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn giám sát và lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh làm rõ nhiều nội dung liên quan cải cách thủ tục hành chính chi trả trợ cấp cho các hộ gia đình chính sách; Tỷ lệ sử dụng nước sạch, Quản lý quỹ phòng chống thiên tai; Các chính sách cho vay người lao động đi làm việc ở nước ngoài; Công tác chăm sóc sức khỏe khỏe nhân dân...

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa ghi nhận các ý kiến, đề xuất của đoàn giám sát. Đồng thời nhấn mạnh các chính sách an sinh xã hội về đào tạo lao động, lĩnh vực y tế luôn được tỉnh thực hiện kịp thời bằng nhiều giải pháp hiệu quả trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều đề nghị tiếp tục phát huy vai trò Mặt trận và các đoàn thể trong việc triển khai các chính sách, nâng cao năng lực quản lý nhà nước nhất là công khai, minh bạch các chính sách an sinh xã hội tại tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh hoàn thiện báo cáo trình HĐND tỉnh để sớm ban hành các Nghị quyết trong kỳ họp sắp tới nhằm thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội thời gian tới./.

Văn Tài - Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu