Thứ Sáu, 26/04/2024 00:54 (GMT +7)

HĐND tỉnh khảo sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bến Lức

Thứ 4, 25/05/2022 | 16:11:53 [GMT +7] A  A

Ngày 25/5/2022, Đoàn khảo sát do ông Trương Văn Nam, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Long An làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với huyện Bến Lức về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022. Chủ tịch UBND huyện Bến Lức – Trần Văn Tươi tiếp đoàn.

HĐND tỉnh khảo sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bến Lức

Theo báo cáo của UBND huyện, hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã ổn định trở lại, công nghiệp – xây dựng tiếp tục là động lực phát triển của địa phương. Tuy nhiên, nguồn lao động vẫn là thách thức đối với một số ngành đang phục hồi sau dịch bệnh như dệt, may, giày da,... cần số lượng lớn lao động đang thiếu hụt.

Bên cạnh đó, với chính sách Zero COVID của Trung Quốc và tác động của cuộc xung đột giữa Nga và Ucraina đã làm cho nhiều doanh nghiệp phải thay đổi phương thức vận chuyển và thị trường nguyên, phụ liệu, nhất là ngành dệt may, giày da làm tăng chi phí, giá thành sản phẩm đội lên dẫn đến giảm sức cạnh tranh của sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp phải chấp nhận tăng chi phí để có nguyên, phụ liệu sản xuất để không bị đứt gảy chuổi sản xuất và cung ứng.

Ông Trương Văn Nam, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Long An đánh giá cao kết quả huyện Bến Lức đã đạt được. Đoàn tiếp thu các kiến nghị của huyện, sẽ kiến nghị với cấp có thẩm quyền để tháo gỡ khó khăn cho huyện trong thời gian sớm nhất;… Đồng thời, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Long An đề nghị huyện tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm liên quan đến đất đai, trật tự xây dựng; đặc biệt quan tâm công tác giải quyết và phối hợp các ngành chức năng của tỉnh thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND tỉnh và HĐND huyện./.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu