Tất cả chuyên mục
![](https://media.la34.com.vn/upload/files/logo/Logo_LA34.svg.png)
Sau gần 3 tháng khẩn trương thi công, với quyết tâm và nỗ lực cao nhất của ngành đường sắt, các đơn vị thi công; sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương, đến nay, công trình cầu Ghềnh mới đã cơ bản đã hoàn thành, về đích trước tiến độ.
![]() Sà lan vận chuyển nhịp cầu Ghềnh đến công trường, tiến hành lắp những nhịp cầu đầu tiên vào ngày 17/06. Ảnh: Công Phong – TTXVN |
Ban đầu, công trình dự kiến hoàn thành vào ngày 15/7/2016, tuy nhiên, với quyết tâm nối thông đường sắt Bắc – Nam trong thời gian sớm nhất, toàn ngành đường sắt đã tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/6/2016 theo yêu cầu của Thủ tướng chính phủ. Để đảm bảo công trình về đích đúng tiến tiến độ, Tổng công ty đã thực hiện phương án “vừa thiết kế, vừa thi công”; đồng thời, chỉ đạo nhà thầu thi công liên tục 24/24h. Hàng trăm công nhân đã thay nhau làm việc 3 ca liên tục, không kể ngày đêm trong điều kiện thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt. Tiến độ thi công được bám sát chi tiết, từng ngày. Nhiều hạng mục công trình thi công vượt tiến độ đề ra.
Tổng công ty ĐSVN thực hiện việc kiểm soát chặt chất lượng toàn bộ công trình, từ khâu sản xuất các dầm tại nhà máy đến việc giám sát tại công trường, chất lượng thi công bê tông cốt thép cọc, trụ, mố cầu… Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về quản lý đầu tư xây dựng. Sau gần 3 tháng thi công, ngày 24/6, Tổng công ty ĐSVN đã hoàn thành việc lao dầm và hiện đang tiếp tục hoàn thiện kiến trúc tầng trên. Sau khi thực hiện việc nghiệm thu kỹ thuật, Tổng công ty ĐSVN sẽ tổ chức chạy tàu bình thường qua khu gian cầu Ghềnh.
Sau khi thông cầu, Tổng công ty ĐSVN tổ chức chạy tàu khách và tàu hàng qua khu đoạn cầu Ghềnh, cụ thể : Tổ chức chạy 10 đôi tàu khách, trong đó có 5 đôi tàu khách Bắc – Nam (Hà Nội – Sài Gòn và ngược lại gồm SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, TN1/2, ); 1 đôi tàu Sài Gòn – Vinh – Sài Gòn (SE21/22), 1 đôi tàu Sài Gòn – Quảng Ngãi – Sài Gòn (SE25/26), 02 đôi tàu Sài Gòn – Nha Trang – Sài Gòn (SNT1/2, SNT5/6) và 1 đôi tàu Sài Gòn – Phan Thiết – Sài Gòn (SPT1/2). Bên cạnh đó, sẽ tổ chức chạy 5 đôi tàu hàng Giáp Bát – Sóng thần, Yên Viên – Sóng Thần và ngược lại .
Ý kiến ()