Thứ Bảy, 21/09/2024 04:48 (GMT +7)

Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Long An

Thứ 3, 25/07/2023 | 17:15:00 [GMT +7] A  A

Ngày 25/7/2023, Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư năm 2023.

Tham dự Hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội Lê Tấn Tới; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương; đại diện cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh bạn; các tổ chức, hội, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư, các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương.

Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị

Về phía tỉnh Long An có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thanh Hải; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Út; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư năm 2023 diễn ra là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, nhằm công bố rộng rãi các nội dung của Quy hoạch tỉnh; đồng thời tiếp tục mở rộng tầm nhìn và khát vọng đưa Long An đến gần với nhà đầu tư để chia sẻ, hợp tác và cùng nhau hiện thực hóa mục tiêu, ý tưởng, giúp Long An phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được phát biểu khai mạc Hội nghị, 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được nhấn mạnh, thời gian qua, được sự quan tâm hỗ trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương, tỉnh Long An đã hoàn thành việc lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tỉnh Long An là địa phương đầu tiên khu vực phía Nam được phê duyệt Quy hoạch tỉnh. Quy hoạch được duyệt là cơ sở, là tiền đề quan trọng để lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hướng tới mục tiêu xây dựng Long An trở thành trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả, bền vững của khu vực phía Nam vào năm 2030; trở thành cửa ngõ trên tuyến hành lang kinh tế đô thị - công nghiệp của Vùng đồng bằng sông Cửu Long, kết nối chặt chẽ với Thành phố Hồ Chí Minh, vùng Đông Nam Bộ và là đầu mối hợp tác, giao thương quan trọng với Campuchia.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Lâm - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã công bố Quyết định 686-QĐ/TTg, ngày 13/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cũng tại hội nghị, các chuyên gia, nhà đầu tư trong và ngoài nước đã có bài phát biểu tham luận đánh giá cao tiềm năng, lợi thế và những nỗ lực của lãnh đạo tỉnh Long An nhằm thu hút đầu tư trên tất cả các lĩnh vực mà địa phương có thế mạnh. Nhiều đại biểu cũng đã bày tỏ quan tâm đầu tư vào một số lĩnh vực mà Long An có thế mạnh như công nghiệp; năng lượng; logistics; đào tạo nguồn nhân lực; nông nghiệp bền vững; đầu tư các tuyến đường trọng điểm, khu công nghiệp;…

Trong khuôn khổ chương trình diễn ra, tỉnh Long An đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 9 nhà đầu tư với 9 dự án, tổng vốn đăng ký khoảng 40.400 tỷ đồng. Đồng thời, trao Biên bản ghi nhớ nghiên cứu đầu tư cho 10 nhà đầu tư trong các lĩnh vực hạ tầng, công nghiệp, đô thị, môi trường, khu phức hợp vui chơi giải trí, nhà ở xã hội, nông nghiệp công nghệ cao.

tTnh Long An đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính khẳng định vai trò, vị trí chiến lược và ghi nhận những đóng góp quan trọng của Long An trong các giai đoạn lịch sử và quá trình bảo vệ, xây dựng, phát triển đất nước. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đề nghị Long An quán triệt tinh thần: nguồn lực bắt nguồn từ tư duy; động lực bắt nguồn từ sự đổi mới; sức mạnh bắt nguồn từ nhân dân để biến tất cả tiềm năng, thế mạnh của mình thành nguồn lực thật sự để đưa Long An phát triển nhanh và mạnh hơn nữa.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo hết sức sâu sắc và nghĩa tình của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời, gửi lời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương, các nhà khoa học, đơn vị tư vấn, các chuyên gia trong và ngoài nước, các tỉnh, thành bạn và cả hệ thống chính trị, nhân dân tỉnh Long An đã có sự giúp đỡ, đóng góp đầy tâm huyết, trách nhiệm để có một bản Quy hoạch tỉnh hoàn chỉnh và công phu. Tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống, hào khí “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc” trong chiến đấu, đi đầu trong công cuộc đổi mới và hiện nay là tinh thần năng động, sáng tạo, đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được tin chắc rằng, tỉnh Long An sẽ phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới và sự kiện quan trọng ngày hôm nay sẽ là bước khởi đầu cho hành trình đột phá - phát triển.

Với “Khát vọng vươn lên”, tỉnh Long An cam kết, sẽ luôn “mở rộng cửa” để chào đón và đồng hành với các nhà đầu tư trong và ngoài nước; quan điểm của tỉnh là luôn xem “người dân và doanh nghiệp làm chủ thể, là trung tâm phục vụ; doanh nghiệp là động lực, nguồn lực cho quá trình phát triển”. Các nhà đầu tư, doanh nghiệp sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, để thực hiện thành công dự án và phát triển bền vững tại tỉnh Long An./.

Duy Huệ - Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu