Thứ Sáu, 20/09/2024 10:41 (GMT +7)

Hội nghị Đại biểu HĐND tỉnh Long An lần thứ 6

Thứ 4, 24/07/2024 | 16:25:49 [GMT +7] A  A

Sáng 24/7, Thường trực HĐND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị Đại biểu HĐND tỉnh lần thứ 6, khóa X - nhiệm kỳ 2021 - 2026. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều chủ trì hội nghị. Tham dự còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều chủ trì hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều cho rằng, hội nghị này là dịp để đại biểu HĐND tỉnh cùng nhau đánh giá những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, phân tích những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải, từ đó nhìn nhận và rút ra bài học kinh nghiệm để có những đề xuất, kiến nghị về các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Qua đó, ông Mai Văn Nhiều đề nghị các đại biểu cần phát huy hơn nữa vai trò của đại biểu dân cử; tăng cường nghiên cứu, phối hợp trong thực thi nhiệm vụ vì lợi ích chung, với phương châm “kịp thời hiệu quả” để bảo đảm các Nghị quyết khi được ban hành đảm bảo đi vào cuộc sống phù hợp với thực tế.

Đại biểu dự hội nghị

Báo cáo 6 tháng đầu năm cho thấy, các đại biểu HĐND tỉnh đã đóng góp nhiều hoạt động quan trọng, với khối lượng công việc lớn, như: tích cực tham dự 04 kỳ họp, xem xét, quyết định thông qua 59 nghị quyết quan trọng, kịp thời cụ thể hóa các chính sách, quy định của luật.

Ngoài ra, HĐND tỉnh còn tích cực tham gia hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn; hoạt động tiếp xúc cử tri; xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo.., qua đó, đã đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành tỉnh giải trình, làm rõ thêm những vấn đề liên quan đến trách nhiệm của mình, kịp thời thông tin đến cử tri, Nhân dân nắm, theo dõi, giám sát.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu