Thứ Ba, 24/09/2024 12:21 (GMT +7)

Hội nghị tập huấn an toàn, vệ sinh lao động cho nông dân

Thứ 3, 19/09/2023 | 14:47:44 [GMT +7] A  A

Trong 2 ngày 18 và 19.9, Trung ương Hội nông dân Việt Nam phối hợp với Hội nông dân tỉnh Long An tổ chức hội nghị tập huấn an toàn, vệ sinh lao động cho nông dân năm 2023. Hội nghị có sự tham dự của ông Trần Quốc Quân, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An, Phó chủ tịch Hội nông dân tỉnh.

Hội nghị tập huấn an toàn, vệ sinh lao động cho nông dân

Hội nghị được tổ chức tại các địa phương: Thành phố Tân An, huyện Bến Lức và huyện Thủ Thừa. Mỗi hội nghị có sự tham gia của 120 học viên là cán bộ hội cơ sở, chi hội trưởng, chi hội phó, hội viên nông dân nòng cốt có khả năng tuyên truyền và vận động cộng đồng thực hiện đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động.

Tại lớp tập huấn, các học viên được giáo viên trường Cao đẳng Long An giới thiệu một số yêu cầu về bảo hộ lao động trong sản xuất nông nghiệp; Các nguy cơ mất an toàn lao động trong sản xuất nông nghiệp; các yếu tố nguy cơ về vệ sinh lao động, bệnh nghề nghiệp thường gặp trong lao động,…đồng thời, phổ biến Luật an toàn, vệ sinh lao động; quyền, nghĩa vụ của Hội nông dân Việt Nam trong công tác an toàn lao động.

Hội viên Nông dân tham gia lớp tập huấn

Ông Trần Quốc Quân - Phó chủ tịch Hội nông dân tỉnh mong muốn thông qua tập huấn sẽ giúp cho hội viên nông dân có thêm kiến thức, kỹ năng để áp dụng trong khi lao động và sản xuất nông nghiệp, đem lại hiệu quả kinh tế cao; đồng thời, đảm bảo an toàn về sức khỏe và tính mạng con người.

Duy Huệ - Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu