Thứ Bảy, 18/05/2024 10:56 (GMT +7)

Hội nghị thảo luận, đóng góp dự thảo các văn kiện trình đại hội XII của Đảng

Thứ 5, 08/10/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Sáng nay, ngày 8/10, Ban dân vận tỉnh ủy và UBMTTQVN tỉnh LA phối hợp tổ chức Hội nghị thảo luận, đóng góp dự thảo các văn kiện trình đại hội XII của Đảng đối với các chức sắc chức việc đến từ các giáo hội trong tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện các tôn giáo đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến, trong đó, tập trung xoay quanh các nội dung như: về kinh tế – nông nghiệp phải có giải pháp để phát triển kinh tế tương xứng với tiềm năng; có chính sách, cơ chế hỗ trợ người dân trong sản xuất nông nghiệp về giá cả và đầu ra nông sản xuất, qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất cho người dân. Ngoài ra, các đại biểu chức sắc, tôn giáo đặc biệt quan tâm đến vấn đề văn hóa ở 4 phương diện: văn hóa đạo đức, văn hóa chính trị, văn hóa trí tuệ và văn hóa năng lực. Trên cơ sở đó, các chức sắc, chức việc có ý kiến đóng góp về giáo dục nên quan tâm rèn luyện đạo đức, nhân cách thế hệ trẻ, nhất là đề cao đạo đức người cán bộ trong tình hình mới; song song đó phải kiên quyết đẩy lùi quan liêu, tham nhũng, lãng phí.

Ngoài ra, đại diện các tôn giáo cũng kiến nghị: văn kiện Đại hội cần quan tâm đánh giá tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội và phải có giải pháp kiên quyết đấu tranh, nhất là tội phạm ma túy./.

Duy Huệ – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu