Thứ Hai, 23/09/2024 20:25 (GMT +7)

Hội Nông dân huyện Tân Hưng tổng công tác Hội và phong trào  nông dân năm 2022

Thứ 7, 24/12/2022 | 04:46:46 [GMT +7] A  A

Hội Nông dân huyện Tân Hưng vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022. Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Long An - Ngô Thanh Tuyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Nguyễn Quốc Khánh đến dự.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Long An - Ngô Thanh Tuyền phát biểu tại hội nghị

Năm 2022, Hội Nông dân huyện thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động gắn quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Hội viên nông dân. Tuyên truyền sâu rộng trong từng Hội viên nông dân nhận thức rõ nét, chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng pháp luật của nhà nước để thật sự đóng vai trò nòng cốt trong công tác và các phong trào hoạt động của Hội.

Sản xuất nông nghiệp của huyện tiếp tục phát triển, duy trì năng suất, sản lượng, nâng cao chất lượng, cơ cấu cây trồng, vật nuôi có sự chuyển dịch đúng hướng, ứng dụng KHKT vào sản xuất đạt hiệu quả, từng bước hình thành vùng lúa ứng dụng công nghệ cao, cánh đồng lớn, thu hút nhiều HV-ND tham gia. Tổng diện tích lúa gieo sạ trên 83 ngàn ha, tổng sản lượng trên 480 ngàn tấn, đạt trên 108% kế hoạch. Rau màu và cây công nghiệp ngắn ngày mang lại lợi nhuận ổn định cho nông dân. Tình hình chăn nuôi gia súc, gia cầm và các loại thủy sản tiếp tục được chú trọng phát triển, đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Tổng sản lượng lúa thu trên 480 ngàn tấn, đạt trên 108% kế hoạch đề ra

Các phong trào thi đua lớn của Hội tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng và phát triển. Nổi bật là trong phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững được triển khai đồng bộ. Trong năm phong trào này tiếp tục phát huy tích cực với 7 ngàn 601 hộ đăng ký, qua bình xét được 5 ngàn 024 hộ đạt trên 66%. Các cấp hội đã tập trung phát triển kinh tế hợp tác, HTX; xây dựng được 26 tổ hội nghề nghiệp và 1 chi hội nghề nghiệp.

Ứng dụng cơ giới hóa trong nông nghiệp, sử dụng máy bay không người lái

Bên cạnh đó, Hội còn đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng nếp sống văn hóa mới trong nông thôn được quan tâm triển khai quán triệt thực hiện. Phối hợp với PGD Ngân hàng CSXH huyện và Ngân hàng NN&PTNT giải ngân cho 113 tổ với 3 ngàn 453 hộ vay với tổng dư nợ trên 465 tỷ đồng để sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế gia đình.

Bên cạnh trồng lúa, nông dân còn chú trọng việc chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Long An - Ngô Thanh Tuyền và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Nguyễn Quốc Khánh đánh giá cao kết quả mà Hội Nông dân huyện đạt được trong năm 2022, chỉ ra những tồn tại hạn chế, đồng thời đề nghị một số nội dung trọng tâm cần thực hiện trong năm 2023.

Tuyên dương khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt thành tích tốt trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2022

Dịp này, UBND huyện, Hội Nông dân huyện tặng giấy khen cho 06 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân; 3 cá nhân đạt thành tích tốt trong thực hiện Kết luận 61-KL/TW của Ban Bí thư và Qyết định 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong năm 2022./.

 Duy Phước - Nguyễn Thắm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu