Thứ Hai, 23/09/2024 20:27 (GMT +7)

Hội Nông dân tỉnh tham quan vườn sầu riêng tại huyện Tân Thạnh

Thứ 2, 26/12/2022 | 16:57:32 [GMT +7] A  A

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, ông Lê Văn Hùng làm trưởng đoàn đến tham quan mô hình trồng sầu riêng tại xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh. Cùng tham dự có Hội Nông dân huyện và UBND xã Tân Lập.

Đoàn đến thăm quan mô hình trồng sầu riêng của bà Đỗ Thị Bay ở ấp Trương Công ý, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh

Đoàn đến thăm quan mô hình trồng sầu riêng của bà Đỗ Thị Bay ở ấp Trương Công Ý, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh. Với diện tích 2 hecta, vườn sầu riêng của bà Bay trồng 300 gốc sầu riêng với 02 loại giống Ri6 và Mong Thong, hiện vườn sầu riêng trồng được 7 năm đang cho trái và sắp thu hoạch. Sầu riêng được thương lái bao tiêu sản phẩm nên đầu ra rất ổn định.

Với giá bán 100.000 đồng/ký, 2 hecta sầu riêng của bà Bay cho thu nhập gần 3 tỷ đồng. Đây là trong diện tích trồng sầu riêng được cấp mã số vùng trồng. Hiện huyện Tân Thạnh được cấp 02 mã vùng trồng cho cây Sầu riêng với diện tích 26,5 ha trên địa bàn ấp Trương Công Ý và ấp Bằng Lăng, xã Tân Lập. 

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, ông Lê Văn Hùng trực tiếp thăm vườn sầu riêng

Qua tham quan thực tế tại các mô hình, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, ông Lê Văn Hùng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của gia đình bà Đỗ Thị Bay đã nỗ lực, mạnh dạn, sáng tạo trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng để vươn lên làm giàu. Đồng thời động viên các hộ gia đình tiếp tục phát huy thế mạnh của địa phương, đẩy mạnh thi đua sản xuất nông nghiệp theo hướng xanh an toàn, bền vững. Bên cạnh đó ông Lê Văn Hùng đề nghị các cơ quan chuyên môn huyện, chính quyền địa phương tiếp tục hỗ trợ về cơ chế chính sách, tạo thuận lợi cho các hộ gia đình đầu tư phát triển nông nghiệp, để hướng tới nền nông nghiệp sạch và bền vững, góp phần nâng cao thu nhập, xây dựng nông thôn mới./.

Ngọc Diệu – Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu