Thứ Sáu, 29/11/2024 23:49 (GMT +7)

Họp báo thông tin chấn chỉnh việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính

Thứ 7, 11/03/2017 | 09:22:00 [GMT +7] A  A

Chiều 10/3, UBND tỉnh LA đã có buổi họp báo với các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và phóng viên thường trú các báo trên địa bàn tỉnh nhằm thông tin nội dung chỉ đạo chấn chỉnh việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. Chánh văn phòng UBND tỉnh Mai Văn Nhiều chủ trì họp báo.

Thông tin tại buổi họp báo cho thấy: thời gian qua, Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh và các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các sở, ngành, UBND cấp huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo được uy tín với người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, so với yêu cầu của tỉnh thì vẫn còn 1 số tồn tại, hạn chế nhất là tình trạng giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn ngày càng nhiều. Cụ thể, sau gần 5 tháng đi vào hoạt động, tại trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh có 188 hồ sơ đã và đang giải quyết quá hạn; còn tính chung trong năm 2016, tại bộ phận 1 cửa và 1 cửa liên thông cấp tỉnh có 171 hồ sơ trễ hạn, cấp huyện có trên 36.700 hồ sơ trễ hạn. Ngoài ra, vẫn còn tình trạng, người dân, doanh nghiệp phải cùng lúc đến 2 nơi là trung tâm hành chính công và sở, ngành liên quan mới giải quyết xong hồ sơ thủ tục hành chính;…..

Thông qua buổi họp báo, UBND tỉnh thông tin đến các cơ quan báo chí tinh thần công văn số 926 của chủ tịch UBND tỉnh về việc chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong công tác tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, trong đó nêu rõ: phải đảm bảo trung tâm hành chính công là đầu mối duy nhất liên hệ với tổ chức, cá nhân trong suốt quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính; nâng mức độ dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 3,4 và hiện đại hóa hoạt động hành chính của cơ quan, đơn vị để đáp ứng yêu cầu xã hội;…. Đặc biệt, thủ trưởng các sở, ngành, giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng chậm chuyển hồ sơ cho bộ phận liên quan xử lý, cố tình kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính,….

Chánh văn phòng UBND tỉnh Mai Văn Nhiều mong muốn thông qua báo chí sẽ thông tin đến người dân, doanh nghiệp quyết tâm chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của tỉnh thời gian qua. Đồng thời, giúp UBND tỉnh giám sát quá trình thực hiện giải quyết thủ tục hành chính của các Trung tâm, cơ quan, đơn vị trong tỉnh./.

 

Duy Huệ – Võ Huy


Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu