Thứ Sáu, 20/09/2024 16:00 (GMT +7)

Họp mặt Nhà giáo kháng chiến nhân Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thứ 3, 15/11/2022 | 15:21:17 [GMT +7] A  A

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), sáng nay 15/11, Hội Cựu giáo chức phối hợp với Ban liên lạc Nhà giáo kháng chiến tỉnh Long An tổ chức Họp mặt Nhà giáo kháng chiến giai đoạn 1954 - 1975 lần thứ II. Đến dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, nguyên Nhà giáo - Trương Tấn Sang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà; cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các nhiệm kỳ.

Họp mặt Nhà giáo kháng chiến nhân Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Trong không khí trang trọng, đầm ấm của buổi họp mặt, các thế hệ nhà giáo của tỉnh cùng ôn lại truyền thống vẻ vang trong sự nghiệp trồng người của ngành giáo dục tỉnh nhà trong những năm qua. Trong thành quả đó, có sự đóng góp to lớn của các thầy, cô giáo nguyên là cán bộ quản lý qua các thời kỳ đã cống hiến tuổi xuân của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; viết tiếp trang sử hào hùng, vẻ vang của đội ngũ nhà giáo trong lịch sử đấu tranh của dân tộc ta, Nhân dân ta. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định “Đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp và nông nghiệp tỉnh là khâu đột phá, quyết định để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Để đạt được mục tiêu này, ngành GD và ĐT tỉnh nhà mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về nhiều mặt từ đội ngũ nhà giáo tham gia kháng chiến; tiếp tục truyền lửa cho các thế hệ thầy giáo, cô giáo đương nhiệm có thêm niềm tin, sức mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà."

Nguyên Chủ tịch nước  - Trương Tấn Sang (phải) dự buổi họp mặt

Họp mặt là dịp để các Nhà giáo kháng chiến thêm tự hào về truyền thống của ngành, làm tròn nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ, giáo dục thế hệ trẻ trong sự nghiệp trồng người, góp phần đào tạo nguồn lực con người tỉnh Long An ngày càng phát triển đáp ứng trong thời kỳ mới./.

Phương Lan - Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu