Thứ Ba, 24/09/2024 00:21 (GMT +7)

Huyện Bến Lức phát triển mạnh chăn nuôi bò

Thứ 4, 22/02/2023 | 11:21:17 [GMT +7] A  A

Hiện nay, nhiều cánh đồng ở huyện Bến Lức đã thu hoạch xong vụ lúa Đông Xuân 2022 - 2023, nhờ đó mà người dân có thể chăn thả bò ngoài đồng để chúng vận động và ăn cỏ ngoài tự nhiên. Cách làm này khá hiệu quả vì tận dụng được nguồn thức ăn là rơm rạ, lúa chét, không tốn công chăn giữ, mà đàn bò lại có điều kiện phát triển tốt hơn.

Chuyển đổi diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang trồng cỏ nuôi bò, mang lại kinh tế cao.

Huyện Bến Lức phát triển trên 1.920 con bò. Nhiều hộ nuôi bò theo cách ban ngày thì thả rông ngoài đồng, tối lùa bò về nhốt chuồng, bổ sung thêm các loại cỏ có hàm lượng dinh dưỡng cao để bò tăng trọng nhanh. Với cách làm này, đàn bò được phát triển tốt hơn, tiết kiệm được chi phí và thời gian cho người chăn nuôi. Ngoài ra, để đáp ứng thức ăn cho bò, cùng với việc chuyển diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang trồng cỏ, hằng năm huyện có trên 4.700 ha diện tích lúa 2 vụ, nên việc tận dụng lượng rơm khô và các phụ phẩm nông nghiệp phục vụ chăn nuôi được xem là lợi thế để phát triển đàn bò trong điều kiện biến đổi khí hậu hiện nay.

Nghề nuôi bò giúp người dân có nguồn thu nhập ổn định

Thời gian tới, để duy trì và phát triển đàn bò tại địa phương được thuận lợi, huyện chỉ đạo ngành nông nghiệp quan tâm, chú trọng đến các mô hình chăn nuôi đạt hiệu quả; có chính sách phù hợp đối với đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo, các tổ hợp tác, hợp tác xã… Bên cạnh đó, tập trung cung cấp giống chất lượng, tập huấn hỗ trợ kỹ thuật, vốn sản xuất, chăn nuôi có quy hoạch từng vùng cụ thể, phù hợp với thổ nhưỡng để phát triển bền vững, hiệu quả. Ngoài ra, huyện sẽ nâng cao vai trò quản lý nhà nước trong triển khai và phát triển các dự án chăn nuôi bò sữa, bò thịt tại địa phương,../.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu