Thứ Sáu, 20/09/2024 11:26 (GMT +7)

Huyện Đoàn Cần Giuộc tổ chức “Phiên tòa giả định”

Thứ 2, 17/10/2022 | 10:39:26 [GMT +7] A  A

Ngày 15/10/2022, tại công viên Nguyễn Thị Bảy, huyện Đoàn Cần Giuộc tổ chức “Phiên tòa giả định”, với sự tham gia của các bạn sinh viên trường Đại học Luật Tp.HCM. Lãnh đạo huyện Đoàn, thị trấn Cần Giuộc và hơn 100 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham dự.

Lãnh đạo huyện Đoàn, thị trấn Cần Giuộc và đoàn viên, thanh niên, học sinh tham dự.

"Phiên tòa giả định” được tiến hành dưới hình thức sân khấu hoá, tái diễn lại một vụ án như thật, được lựa chọn đảm bảo phù hợp với tâm lý, sự hiểu biết pháp luật của đoàn viên, thanh thiếu niên tham dự. Các vai diễn tại phiên tòa giả định đúng trình tự như một phiên tòa thật. Phiên tòa diễn ra trực quan, cụ thể và dễ hiểu, chỉ ra hậu quả của nó giúp những người dự phiên tòa hiểu và rút ra bài học cho bản thân.

Tình huống giả định, thanh niên Nguyễn Văn A mua ma túy rủ bạn là Trần Thị B sử dụng trái phép chất ma túy. Hậu quả, Trần Thị B sau khi sử dụng ma túy đã gây ra tai nạn giao thông, còn Nguyễn Văn A bị sốc thuốc phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Phiên tòa đưa tình huống pháp lý gần hơn với các đoàn viên, thanh niên, học sinh. Thay vì phải tiếp cận những điều khoản, quy định của pháp luật một cách khô khan, các bạn sẽ nhớ đến hành vi vi phạm của bị cáo trong buổi xét xử, để từ đó tránh những vi phạm tương tự, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, thân thiện, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên.

: "Phiên tòa giả định” được tiến hành dưới hình thức sân khấu hoá, tái diễn lại một vụ án như thật.

Tổ chức "Phiên tòa giả định” gắn với các vụ việc, tình huống pháp lý cụ thể nhằm góp phần đa dạng hóa hình thức tuyên truyền pháp luật đến nhiều nhóm đối tượng. Từ đó nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ pháp luật, góp phần giúp đoàn viên, thanh thiếu niên từng bước hình thành chuẩn mực ứng xử phù hợp, nhận thức được những hành động của mình để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra./.

Thành Phát

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu