Thứ Sáu, 20/09/2024 11:31 (GMT +7)

Khai mạc Giải bóng chuyền Long An mở rộng 2022 chào mừng “Tuần lễ Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An”

Thứ 7, 17/09/2022 | 10:17:56 [GMT +7] A  A

Nằm trong chương trình chào mừng “Tuần lễ Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An”, tối ngày 16/9, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh đã tổ chức lể khai mạc Giải bóng chuyền Long An mở rộng 2022 tại nhà thi đấu tỉnh Long An. Đến dự có sự hiện diện đồng chí Nguyễn Minh Lâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Long An qua các thời kỳ.

Đội nữ VTV Bình Điền Long An , trang phục áo xanh

Giải bóng chuyền Long An mở rộng 2022 diễn ra trong khuôn khổ của “Tuần lễ Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An”, nhằm mục đích góp phần đa dạng hóa các hoạt động kich cầu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Long An trên lĩnh vực Du lịch, qua đó huy động và thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng Du lịch tỉnh Long An. Đồng thời nhằm tạo điều kiện cho các đội bóng chuyền của các tỉnh trong khu vực và toàn quốc có điều kiện giao lưu, thi đấu nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, chuẩn bị tốt cho công tác tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX năm 2022 tại Quảng Ninh.

Đội nữ Geleximco Thái Bình, trang phục áo vàng

Tham dự giải đấu sẽ có 4 đội ở mỗi nội dung nam và nữ gồm đội chủ nhà và 3 đội khách mời. Cụ thể:

Bảng A - Nam: Lavie Long An, Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh

Bảng B - Nữ: Bình Điền Long An, Geleximco Thái Bình, ĐakLak, TPHCM.

Các đội sẽ thi vòng tròn một lượt tính điểm, xác định các đội tiếp tục tiến vào vòng sau.

Sau lễ khai mạc ngắn gọn nhưng không kém phần trang trọng  là trận đấu được mong đợi nhất ở giải bóng chuyền: "Chào mừng - Tuần lễ Văn hóa và Du lịch tỉnh Long An năm 2022" giữa ĐKVĐ bóng chuyền nữ Việt Nam 2022 - Geleximco Thái Bình và chủ nhà Bình Điền Long An vào lúc 19h30.

Tỷ số sau khi kết thúc hiệp thứ 3 hấp dẫn, kịch tính với điểm số 33-35, Geleximco Thái Bình rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2

Đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An và Geleximco đã có 2 lần đụng độ nhau tại giải bóng chuyền VĐQG 2022. Tuy nhiên, lực lượng của hai đội lúc đó điều đang ở mức mạnh nhất còn lần gặp lại vào tối 16/9 tại giải Long An mở rộng thì cuộc đua đã không còn như xưa. 

Geleximco Thái Bình sẽ vắng bóng ngoại binh Polina - đối chuyền số 1 thế giới, lực lượng nội binh vẫn bảo toàn và chuyền hai Nguyễn Thị Thủy trở lại

VTV Bình Điền Long An lại vắng bộ đôi Ngọc Hoa và Thanh Thúy. Được biết, Thanh Thúy đang tập luyện cùng PFU BlueCats tại Nhật Bản để chuẩn bị cho V.league Nhật, còn Ngọc Hoa thì nhường lại sân chơi cho đàn em và tiếp tục kế hoạch làm mẹ của mình.

Đội hình ra sân từ đầu của VTV Bình Điền Long An là những cô gái trẻ  như Qúy Uyên(17), libero Khánh Đang (libero -12)  , đối chuyền Trà My ( 1 ), Khánh Vy (19), Mỹ Duyên (9), Mỹ Tiên. Đây là lứa cầu trẻ triển vọng sẽ mang đến những thành tích cao cho đội bóng nữ VTV Bình Điền Long An trong thời gian sắp tới. 

Các cô gái trẻ Long An dưới sự dẫn dắt của HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền thi đấu tự tin và có khởi đầu suôn sẻ khi vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-0 trước  Geleximco Thái Bình sau 2 set chóng vánh lần lượt là 18-25 và 14-25.

Hiệp thứ 3, Geleximco Thái Bình thi đấu khác hẳn với hai hiệp đầu tiên. Thái Bình là đội luôn dẫn trước , còn Long An là đội bám đuổi với các tỷ số 8-7 rồi 9-8 và 10-10.

Long an thi đấu có phần tâm lý hơi căng cứng so với 2 set đấu trước. Phải sau điểm số 1, nữ VTV Bình Điền long an mới vươn lên dẫn 14-12 và khi có cơ hội để kết thúc set đấu thứ 3 khi đang dẫn điểm 24-21,  nhưng Long An lại để bỏ lỡ cô hội giành chiến thắng vào tay của Geleximco Thái Bình. Và đội bóng này đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 33-35 để tiếp tục tiến vào hiệp thi đấu thứ 4.

Bước vào sét thứ 4, nữ VTV Bình Điền Long An nhanh chóng vượt lên dẫn trước đến 6-0. Tuy nhiên Thái Bình cũng nhanh chóng rút ngắn tỷ số xuống 4-7.  Trong suốt hiệp đấu này, lợi thế dẫn trước vẫn thuộc về Long An với khoảng cách không quá 5 điểm cho đến khi  Geleximco Thái Bình lên điểm số 16, các cô gái Bình Điền Long An cũng có chiến thắng với tỷ số 25-16, khép lại trận đấu với tỷ số 3-1.

Dù thiếu vắng tay đập chủ lực Thanh Thuý nhưng Mỹ Tiên (8), Trà My (1) đều phát huy được khả năng tấn công của các em trong trận đấu ra quân gặp Geleximco Thái Bình, đặc biệt là Trà My, trận đấu này, Trà My mạnh dạn tấn công hàng sau và phát bóng tấn công mang về điểm số trong thời điểm quan trọng cho toàn đội. Ngoài ra,  phải nói đến cả đội đểu nỗ lực để có trận đấu mãn nhãn ngay trên sân nhà của mình.

Trận đấu ơ bảng nữ diễn ra trước đó,  TPHCM có chiến thắng 3-0 khi gặp đội Đắk Lak.

Đội nữ VTV Bình Điền Long An có khởi đầu như ý, thì ngược lại, đội nam La Vie Long An lại chật vật khi để thất bại trước đội Trà Vinh với tỷ số 1-3. Trận còn lại của nam, XSKT Vĩnh Long có chiến thắng cũng với tỷ số 3-1 khi đối đầu với Bến Tre.

Đội nữ Geleximco Thái Bình (áo vàng) và Đội nữ VTV Bình Điền Long An (áo xanh).

Vào ngày 17/9, giải đấu tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 2 với 4 cặp đấu như sau:

Vào lúc 13:30 - Nam:  XSKT Vĩnh Long – Trà Vinh

Vào lúc 15:30 – Nữ:  Geleximco Thái Bình – DakLak

Vào lúc 17:30 – Nữ:  TP.HCM – VTV Bình Điền Long An

Vào lúc 19:30 – Nữ:  Lavie Long An  – Bến Tre.

Giải bóng chuyền Cúp Tứ Hùng nam và nữ Long An mở rộng 2022 sẽ diễn ra từ ngày 16/9 đến ngày 21/9/2022 tại nhà thi đấu tỉnh Long An. Đây cũng là lần đầu tiên Sở VH,TT và DL tỉnh tổ chức giải đấu với mô hình này./.

Thanh Huyền

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu