Thứ Bảy, 18/05/2024 13:43 (GMT +7)

Khai mạc Lễ hội Làm Chay

Thứ 7, 24/02/2024 | 18:05:00 [GMT +7] A  A

Chiều 24/2, tại di tích lịch sử cấp quốc gia đình Tân Xuân, thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, Lễ hội Làm Chay chính thức được khai mạc với sự tham dự của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh – Huỳnh Văn Sơn; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện Châu Thành; cùng đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh nô nức về tham gia lễ hội.

Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Văn Khải đã đánh 3 hồi trống khai mạc Lễ hội Làm Chay năm 2024

Đại diện lãnh đạo huyện Châu Thành, Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Văn Khải đã đánh 3 hồi trống khai mạc Lễ hội Làm Chay năm 2024 – di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.  

Với lịch sử hơn 100 năm và trở thành nét văn hóa truyền thống của đất và người nơi đây, Lễ hội Làm Chay được tổ chức khá long trọng nhằm cúng tế các nghĩa sĩ trận vong trong phong trào yêu nước chống Pháp nửa cuối thế kỷ XIX mà tiêu biểu là 2 nhà yêu nước Đỗ Tường Phong và Đỗ Tường Tự và cầu siêu theo nghi thức Phật giáo; đồng thời cầu an cho bá tánh, làng xóm.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh – Huỳnh Văn Sơn dự

Cũng trong lễ khai mạc, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Châu Thành đã dâng hoa kính lễ và niệm hương tại bàn hương lễ, dâng hương tại đình Tân Xuân và tại phần mộ nhà yêu nước Đỗ Tường Tự.

Ngay sau lễ khai mạc là các hoạt động cúng tế liệt sĩ theo nghi thức tôn giáo.

Ngay trong ngày khai mạc đã có hàng ngàn lượt khách thập phương về đình Tân Xuân vừa để dâng hương, vừa để tham gia các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ lễ hội như: tặng chữ thư pháp; xem trình diễn múa lân; diễu hành xe hoa, ghe đăng;…

Với lịch sử hơn 100 năm và trở thành nét văn hóa truyền thống, Lễ hội Làm Chay được tổ chức khá long trọng

Được tổ chức mỗi năm một lần, Lễ hội Làm Chay vừa mang nét đẹp văn hóa dân gian thể hiện sự hòa hợp dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng vừa mang đậm tính cộng đồng, làng xã. Nhờ có sự đồng lòng của người dân, Lễ hội Làm Chay ngày càng phát triển về quy mô, thu hút ngày càng đồng khách thập phương về tham dự.

Duy Huệ - Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu