Cụ thể, Cảng hàng không là Pleiku với chức năng phục vụ cho các hoạt động bay dân dụng và hoạt động bay quân sự khi có yêu cầu. Cảng Hàng không Pleiku là sân bay cấp 4C theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).
Vào giữa tháng 3/2015, Cảng hàng không Pleiku đã phải đóng cửa để thi công giai đoạn 2 dự án kéo dài, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đậu máy bay.
Dự án kéo dài, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đậu máy bay-Cảng hàng không Pleiku được khởi công ngày 28/9/2014. Tổng mức đầu tư là 945 tỷ đồng, được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 vừa thi công vừa khai thác sử dụng; giai đoạn 2, thi công nâng cấp nhà ga và đường băng nên phải đóng cửa.
Dự kiến vào tháng cuối tháng 10/2015, công trình hoàn thành để đón khách. Tuy nhiên, các đơn vị thi công đã đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian thi công. Vì vậy, thời gian hoạt động đưa đón khách trở lại sẽ diễn ra vào đầu tháng Chín.
Cảng hàng không Pleiku là sân bay duy nhất ở 2 tỉnh Bắc Tây Nguyên là Gia Lai và Kon Tum. Việc cảng hàng không này ngừng phục vụ ít nhiều đã ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trong vùng khi muốn sử dụng dịch vụ vận chuyển bằng đường không.
Trong thời gian đóng Cảng hàng không Pleiku để sửa chữa, các hành khách đã phải di chuyển xuống Cảng hàng không Phù Cát (Bình Định) và Ban Mê Thuột (Đăk Lăk).
TTXVN
Ý kiến ()