Thứ Sáu, 20/09/2024 11:34 (GMT +7)

Kiên quyết dừng karaoke không an toàn

Thứ 6, 07/10/2022 | 15:24:56 [GMT +7] A  A

Sau vụ cháy cơ sở karaoke ở Thuận An, Bình Dương làm chết 32 người, một lần nữa lại gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng vi phạm đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy. Cùng với các địa phương khác, tỉnh Long An đã và đang tiến hành tổng kiểm tra rà soát các cơ sở karaoke trên địa bàn, nhằm hạn chế tối đa các vụ việc đáng tiếc xảy ra. 

Kiên quyết dừng karaoke không an toàn

Dù cơ sở karaoke Yến Ước ở xã Phước Lợi, huyện Bến Lức đã cơ bản đảm bảo các điều kiện về an toàn PCCC, thế nhưng lực lượng chức năng vẫn phải nhắc nhở và yêu cầu chủ cơ sở khắc phục về lối thoát hiểm. Đồng thời, phải thường xuyên kiểm tra lại hệ thống điện, để hạn chế tối đa các sự cố về chập điện dẫn đến cháy nổ.

Ông Huỳnh Mộng Ước - Chủ quán Karaoke Yến Ước, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức: “Lực lượng nhắc nhở thì tôi luôn chấp hành để PCCC. Ngoài ra, tôi còn tự trang bị thêm máy chữa cháy chuyên dụng để đề phòng sự cố bất ngờ”

Cũng như cơ sở của ông Ước, quán karaoke Sơn Ca cũng từng bị lập biên bản về lối thoát hiểm không an toàn và trong lần hậu kiểm này cơ sở đã khắc phục. Trước đây, để kinh doanh dịch vụ karaoke không nhất thiết phải có thang thoát hiểm riêng biệt. Tuy nhiên, kể từ năm 2018 thì công tác PCCC đã bắt buộc các cơ sở kinh doanh karaoke phải có hệ thống phòng cháy chuyên nghiệp đảm bảo theo quy định. Trong đó, lối thoát hiểm và thang thoát hiểm phải được ưu tiên hàng đầu.

Ông Nguyễn Trọng Khiêm - Chủ quán karaoke Sơn Ca, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức: “Công an lập biên bản xong là tôi đập nhà vệ sinh để mở rộng đường đi liền, để tạo lối thoát hiểm cho lớn ra”

Trước tình trạng vi phạm về an toàn PCCC của các cơ sở đã kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành ở cơ sở đã kiên quyết đình chỉ và cho thời hạn khắc phục, nếu không được thì rút giấy phép kinh doanh. Kiên quyết không để những cơ sở chưa đủ tiêu chuẩn hay chưa được thẩm duyệt PCCC hoạt động.

Ông Phạm Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã Phước Lợi, huyện Bến Lức: “Hiện trên địa bàn xã có 6 quán karaoke còn hoạt động, qua kiểm tra thì địa phương đã lập biên bản 1 cơ sở. Để đảm bảo an toàn tại các cơ sở này, thời gian tới huyện sẽ hậu kiểm và kiên quyết xử lý các cơ sở vi phạm”

Rõ ràng, những vụ cháy nổ tại các quán karaoke đã gây ra thiệt hại rất lớn về người và tài sản. Do đó, các hoạt động quản lý, kiểm tra và giám sát các cơ sở kinh doanh karaoke là việc làm cần thiết, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của chủ cơ sở sản kinh doanh, người lao động trên địa bàn về an toàn phòng, chống cháy nổ./.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu