Chủ Nhật, 19/05/2024 06:16 (GMT +7)

Kinh hoàng 19 phụ nữ bị IS hành quyết vì từ chối quan hệ tình dục

Thứ 6, 07/08/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Một quan chức người Kurd cho biết, những tín đồ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết 19 phụ nữ vì đã từ chối quan hệ tình dục với các chiến binh của nhóm này.

Quan chức này cho biết các nạn nhân đã bị bắt giữ tại thành phố Mosul, Iraq, nơi đã bị nhóm khủng bố chiếm đóng vào tháng 6 năm ngoái.

Trong khi đó, một đặc phái viên Liên hợp quốc điều tra về việc buôn bán phụ nữ của IS cho biết “những phụ nữ bị bán ngay ngoài phố chẳng khác nào những thùng xăng,” và một phụ nữ có thể thuộc quyền sở hữu của 6 người đàn ông cùng một lúc.

Đặc phái viên cũng đã xác minh một văn bản của IS trong đó nói về việc các phần tử cực đoan buôn bán phụ nữ và trẻ em người Yazidi và người Thiên chúa giáo, trong đó những bé gái độ tuổi từ 1-9 được cho là có giá cao nhất.

Những người phụ nữ bị IS bắt. (Nguồn Daily Mail)

IS đã tấn công quận Sinjar ở miền bắc Iraq vào năm ngoái và bắt giữ hàng trăm phụ nữ thuộc cộng đồng người Yazidi. IS coi người Yazidi là những kẻ dị giáo.

Những nô lệ tình dục đã trốn thoát khỏi sự giam giữ của IS đã kể lại việc họ bị ép phải lấy các chiến binh IS, những kẻ sau đó đã lạm dụng họ cả về thể chất lẫn tình dục.

Hiện vẫn chưa rõ liệu 19 phụ nữ bị hành quyết cách đây một vài ngày có phải là người Yazidi hay không.

Họ bị sát hại vì đã từ chối “tham gia vào những hoạt động tình dục jihad,” một phát ngôn viên của Đảng Dân chủ người Kurd ở Mosul cho biết trên tờ Iraqi News.

Said Mimousini cũng cho biết, những vấn đề về tài chính và phân phối phụ nữ đã gây ra những xung đột ngay trong hàng ngũ của ISIS.

Vào tháng 10, nhóm khủng bố đã tung ra một cuốn sách mỏng, trong đó ghi rõ giá thành mua bán các nữ con tin.

Đã có những tranh cãi về tính xác thực của tài liệu này cho tới tháng 4, khi đặc phái viên Liên hợp quốc về vấn đề bạo lực tình dục trong tình trạng xung đột đã xác nhận rằng tài liệu này là có thật trong một chuyến đi tới Iraq.

Trước đó, đặc phái viên Liên hợp quốc này cho biết những cô gái người Yazidi có ngoại hình xinh đẹp nhất đã được gửi tới một chợ đấu giá nô lệ ở thủ đô tự xưng Raqqa của IS ở Syria, nơi họ bị lột hết quần áo và bán cho người nào trả giá cao nhất.

Người dân Yazidi luôn bị các phần tử IS hành hạ. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Cuộc sống của hàng ngàn phụ nữ và trẻ em gái thuộc cộng đồng người Yazidi – một nhóm dân tộc thiểu số người Kurd sinh sống tại phía bắc Iraq – đã bị IS tàn phá, tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết.

Tổ chức này cũng cho biết thêm rằng có tới hàng trăm, thậm chí hàng ngàn cô gái đã bị ép buộc phải kết hôn, bị bán, hoặc bị đem làm quà tặng cho những chiến binh IS hoặc những kẻ ủng hộ IS. Trong số đó, có những trẻ em gái chỉ mới chưa đầy 14 tuổi đã bị bắt làm nô lệ tình dục.

Nhà nghiên cứu Donatella Rovera của tổ chức Ân xá Quốc tế đã nói chuyện với hơn 40 phụ nữ đã may mắn thoát khỏi sự giam cầm của ISIS ở Iraq. Bà cho biết, một số phụ nữ và trẻ em gái đã bị tổn thương nghiêm trọng đến mức tự kết liễu đời mình.

TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu