Thứ Bảy, 21/09/2024 00:38 (GMT +7)

Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tri ân các Anh hùng Liệt sĩ

Thứ 6, 19/05/2023 | 16:03:29 [GMT +7] A  A

Sáng nay, UBND huyện Vĩnh Hưng phối hợp với Ban liên lạc truyền thống Trung đoàn 174 long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023) và tri ân các anh hùng Liệt sĩ. Đến dự có Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình; Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được; cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và lãnh đạo Trung ương, tỉnh, địa phương.

Các đại biểu đã dâng hương viếng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng Liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia khu vực Đồn Long Khốt

Trước khi diễn ra buổi lễ, các đại biểu đã dâng hương viếng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng Liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia khu vực Đồn Long Khốt. Trong làn khói hương nghi ngút, các đại biểu đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ.

Tại lễ kỷ niệm, các địa biểu cùng nhau ôn lại thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng với truyền thống hào hùng của quân và dân nơi đây đã hy sinh trong cuộc chiến đấu ác liệt, giai đoạn 1972-1974, khai thông tuyến đường hành lang biên giới để quân chủ lực tiến về Sài Gòn giải phóng miền Nam và cuộc chiến đấu kiên cường 43 ngày đêm đầu năm 1978 bảo vệ vững chắc vùng Tây Nam Tổ quốc.

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ -Trương Hoà Bình tặng quà cho người dân vùng biên giới

Với thành tích đó, ngày 22/12/1979, Đồn Biên phòng Long Khốt đã được Đảng, Nhà nước tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” và nơi đây còn được UBND tỉnh Long An công nhận là di tích cấp tỉnh. Để khắc ghi công lao to lớn ấy, huyện Vĩnh Hưng đã chọn ngày 19/5 hàng năm để làm ngày Toàn dân Vĩnh Hưng tưởng nhớ Bác Hồ và tri ân, cúng giỗ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên mãnh đất Vĩnh Hưng anh hùng.

Tặng quà cho gia đình khó khăn

Dịp này, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đã trao 2 căn nhà và 100 phần quà cho hộ nghèo và học sinh khó khăn học giỏi trên địa bàn 2 xã Thái Bình Trung và Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng./.

Huỳnh Phong – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu