Thứ Sáu, 20/09/2024 04:33 (GMT +7)

Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập thành phố Tân An

Thứ 3, 10/09/2024 | 09:51:11 [GMT +7] A  A

Chiều 9/9, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thành phố Tân An long trọng tổ chức lễ họp mặt kỷ niệm 15 năm ngày thành lập thành phố Tân An (09/9/2009 - 09/9/2024). Dự lễ kỷ niệm có Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh - Nguyễn Thanh Hải; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Minh Lâm và Huỳnh Văn Sơn; cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ.

Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập thành phố Tân An

Thành phố kỷ niệm 15 năm thành lập trong niềm hân hoan khi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 cơ bản đạt và vượt, nhất là thành phố đạt chuẩn đô thị văn minh. Theo đó, tăng trưởng kinh tế của thành phố Tân An luôn duy trì ở mức cao, năm sau cao hơn năm trước. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp - xây dựng, thương mại dịch vụ và giảm dần tỷ trọng ngành nông nghiệp. Tổng thu ngân sách của thành phố năm 2023 đã đạt trên 797 tỷ đồng, tăng gấp 3,3 lần so với năm 2009. Thu nhập bình quân đầu người của thành phố vào năm 2023 đạt trên 61 triệu đồng/người, tăng gần gấp 2 lần so với năm 2009.

15 năm hình thành và phát triển, một hành trình đầy thử thách nhưng cũng rất đáng tự hào của một thành phố trẻ với những chương trình đột phá, công trình trọng điểm, các công trình động lực, các đề án thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, diện mạo đô thị có nhiều thay đổi rõ nét, một đô thị năng động đang dần trở nên hiện thực.

Ông Nguyễn Minh Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, PCT  UBND tỉnh  Nguyễn Minh Lâm biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Tân An đạt được trong 15 năm qua, tạo ra tiền đề quan trọng để thành phố ngày càng phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân. Đồng thời, đồng chí đề nghị thành phố cần tiếp tục đoàn kết, chủ động sáng tạo,khai thác có hiệu quả các nguồn lực, thúc đẩy kinh tế phát triển với nhịp độ tăng trưởng cao, bền vững; tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội, tạo bước chuyển biến rõ nét về bộ mặt đô thị; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, củng cố quốc phòng, an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội… Từ đó tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng thành phố  Tân An ngày càng, văn minh, giàu đẹp.

Thành phố trẻ bước vào tuổi 15 với diện mạo khang trang và hiện đại. Trong tương lai, Thành phố hướng đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, phát triển kinh tế bền vững và bảo vệ môi trường, trở thành một địa phương phát triển mạnh mẽ, đáp ứng sự tin tưởng và kỳ vọng của Nhân dân và các cấp lãnh đạo đã đặt ra đối với thành phố.

15 tập thể được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố

Dịp này, 15 tập thể được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố vì có thành tích cống hiến trong 15 năm xây dựng và phát triển thành phố Tân An (09/9/2009 - 09/9/2024).

Quế Quyên – Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu